Quận 3, TP Hồ Chí Minh: Quy hoạch để tạo quỹ đất phục vụ phát triển

Thứ tư, 23/12/2020 14:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 22-12, UBND quận 3, TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học về tiềm năng phát triển đô thị trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: VOH

Tham dự và phát biểu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng, dù trong tương lai TPHCM có các khu đô thị vệ tinh nhưng quận 3 vẫn là quận trung tâm và giữ vai trò quan trọng.

Trong quy hoạch phát triển quận 3, một quận đã đô thị hóa với quỹ đất không còn nhiều, cần sắp xếp các khu chức năng hợp lý, gắn với chỉnh trang khu dân cư hiện hữu. 

Tại hội thảo, hầu hết chuyên gia về quy hoạch đều cho rằng, trong bối cảnh “đất vàng” ở trung tâm TPHCM ngày càng khan hiếm, để có quỹ đất phục vụ phát triển, quận 3 nên tận dụng tối đa chiều cao và không gian ngầm, nhất là không gian ngầm dọc tuyến metro đi qua.

Các chuyên gia cũng đề nghị quận 3 nghiên cứu đầu tư tuyến đi bộ từ Nhà hát Thành phố qua khu vực Hồ Con Rùa tới giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Đình Chiểu; chỉnh trang không gian xung quanh khu vực Hồ Con Rùa và khu vực gần giao lộ Phạm Ngọc Thạch - Võ Thị Sáu (có thể mở rộng hẻm 146 Võ Thị Sáu) để tạo liên kết với Nhà thờ Tân Định; chỉnh trang tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan thành con đường di sản biệt thự Pháp... 

Nguồn: Sài Gòn giải phóng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)