Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh): Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Thứ năm, 29/10/2020 14:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Theo Phòng Tài chính - Kế hoạch TX Đông Triều, đến hết tháng 9, thị xã đã cơ bản thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020 theo kế hoạch vốn đã điều chỉnh. Theo đó đã giải ngân 664/665,7 tỷ đồng, đạt 99,75% so với kế hoạch.

Cầu Triều cơ bản sắp hoàn thành.

Năm 2020, kế hoạch vốn đầu tư công của Đông Triều là 665,7 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn được hỗ trợ ngân sách tỉnh là 374,7 tỷ đồng và đã giải ngân 100% kế hoạch vốn. Nguồn vốn ngân sách thị xã là 255,7 tỷ đồng, đã giải ngân 254 tỷ đồng, đạt 99,36% kế hoạch vốn. Nguồn ngân sách xã, phường là 35,2 tỷ đồng, đã giải ngân 100%.

Đặc biệt, thị xã không còn nợ đọng xây dựng cơ bản đối với các dự án hoàn thành được phê duyệt quyết toán 6,4 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công năm 2020, đã thực hiện giải ngân 100%.

Đối với 34 công trình chuyển tiếp, thị xã đã bố trí 448,5 tỷ đồng. UBND thị xã đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã đôn đốc nhà thầu huy động để đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo công trình được thi công đúng tiến độ đã được phê duyệt gồm 26 dự án, công trình hoàn thành bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng; 1 dự án chuyển tiếp từ 2018; 7 dự án chuyển tiếp từ năm 2019 thực hiện theo tiến độ được phê duyệt.

Như công trình Trường THCS Nguyễn Du, phường Đông Triều dù ảnh hưởng của mưa bão, dịch Covid-19 song đã được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đưa vào dịp đầu năm học mới. Công trình có tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng, 3 tầng với 18 phòng học, nhà hiệu bộ và hạ tầng kỹ thuật.

Theo đơn vị thi công Công ty TNHH Quang Tuấn, đơn vị đã tăng cường nhân lực và máy móc để sớm hoàn thiện công trình cho kịp hoàn thiện vào tháng 9. Đường gom tuyến tránh Quốc lộ 18A đoạn từ cổng khu di tích đền Trần đến khu dân cư Bình Lục Thượng cũng đã hoàn thiện phần đổ bê tông mặt đường và đang triển khai thi công chèn nhựa khe co, khe giãn, sơn vạch kẻ mặt đường, lắp đặt biển báo. Dự án đường trung tâm TX Đông Triều đã bàn giao mặt bằng cơ bản trên toàn tuyến thi công đường và cầu...


Chỉ huy trưởng công trình cầu Triều đôn đốc công nhân thi công dự án.

Đặc biệt, với dự án xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối Quốc lộ 18A với đường tỉnh 389 Hải Dương được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã giám sát, đôn đốc chặt chẽ. Hiện cơ bản đã thi công thân trụ, xà mũ từ T1 đến T11 và T14. Phần còn lại đang gấp rút hoàn thiện. Đường dẫn nối lên cầu phía Đông Triều đã trải thảm nhựa. Dự kiến đầu tháng 11 sẽ hợp long. Tháng 12 sẽ thông cầu.

Để đảm bảo tiến độ đó, theo ông Trương Văn Trịnh, Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Xây dựng cầu 75 đơn vị đã huy động 200 công nhân làm việc ở hai bên bờ sông; thiết bị máy móc, vật tư được chuẩn bị đầy đủ đáp ứng kịp thời công tác thi công. Nhà thầu cũng khen thưởng cho các tổ, đội thi công vượt tiến độ.

Còn với các dự án, công trình khởi công mới năm 2020 là 21 dự án. Đây là các dự án, công trình mang tính cấp bách, phục vụ chỉnh trang đô thị, phòng chống lụt bão, xây dựng nông thôn mới, hạ tầng đất dân cư và bố trí đủ vốn thanh toán các công trình chuyển tiếp, không đầu tư dàn trải, không để nợ đọng xây dựng cơ bản.


Công trình Trường THCS Nguyễn Du hoàn thiện đúng tiến độ vào tháng 9.

Theo ông Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã: Hiện, trong tổng số 21 dự án thuộc năm 2020 đã cơ bản hoàn thiện 18 công trình, còn 3 công trình sẽ chuyển tiếp sang năm 2021. Để đảm bảo các công trình được thực hiện đúng tiến độ và bàn giao đúng kế hoạch, thị xã cũng tập trung đôn đốc các nhà thầu bố trí nhân lực, thiết bị để hoàn thành các dự án...

Có thể thấy, tiến độ các dự án công trình trọng điểm trên địa bàn thị xã được đảm bảo không chỉ góp phần giúp Đông Triều hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển địa phương trên toàn diện các lĩnh vực.

Nguồn: Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)