Liên doanh sản xuất máy xây dựng Kobelco Hàng Châu đi vào vận hành

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty máy xây dựng Kobelco, chi nhánh của Tập đoàn Kobe Steel Nhật Bản đã chính thức khởi động sản xuất máy đào xúc thuỷ lực tại nhà máy liên doanh Hangzhou Kobelco ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Nhà máy có năng lực sản xuất khoảng 1.500 máy đào xúc mỗi năm. Đây là doanh nghiệp liên doanh giữa Tập đoàn Kobe Steel 51% cổ phần, Toyota Tsusho 27% và Công ty Đầu tư Thành Đô của Trung Quốc 22%.
Nhà máy Kobelco ở Hàng Châu sẽ cung cấp máy đào xúc cho thị trường Trung Quốc, đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của các tỉnh miền Đông. Do vị trí xây dựng nhà máy ở gần biển nên rất thuatạ lợi cho việc xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Đông Nam Á.
Ngoài ra, nhà máy này còn cung cấp các linh kiện và khung xương máy đào xúc cho thị trường Nhật Bản và Hoa Kỳ. Nhằm thiết lập một hệ thống sản xuất toàn cầu tối ưu hoá, việc sản xuất một số chi tiết của máy đào xúc sẽ được thực hiện tại Hàng Châu để tăng cường tính cạnh tranh về giá cả của các nhà máy của Kobelco.
Nhà máy Kobelco ở Hàng Châu xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng nhanh về máy đào xúc thuỷ lực ở Trung Quốc. Cùng với nhà máy liên doanh đầu tiên là nhà máy Kobelco Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, Công ty Kobelco có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu của các tỉnh nằm sâu trong lục địa cũng như các tỉnh miền duyên hải.
Thị trường máy đào xúc Trung Quốc đã và đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Tính theo số lượng máy mới được tiêu thụ, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ tư thế giới sau Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ.
Nhu cầu tiềm năng về máy xây dựng ở Trung Quốc vẫn rất cao nhờ vô số những dự án lớn, bao gồm các dự án xây dựng chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2008 ở Bắc Kinh và Triển lãm Thượng Hải EXPO 2010.

Nguồn tin: http://www.worldnews.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)