Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Sông Đà - Kiện toàn đội ngũ nhiệm kỳ mới

Thứ bẩy, 12/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/11, BCH Đảng bộ Tập đoàn Sông Đà đã tổ chức Đạihội lần thứ X. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm 1 năm thực hiện Nghị quyếtcủa Đại hội Đảng bộ Tập đoàn; điều chỉnh một số chỉ tiêu trong 5 năm(2011 - 2015); bổ sung nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đáp ứng yêu cầunhiệm vụ mới và Bầu BCH Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Đại hội

Đến nay, Đảngbộ Tập đoàn đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu năm 2011:Tổng giá trị SXKD ước thực hiện 62.100 tỷ đồng,đạt100% KHN; Doanh thu ước đạt 50.410 tỷ đồng, đạt101% KHN;nộp Nhà nước ước 2.186 tỷ đồng,đạt137% KHN; Lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 1.029 tỷ đồng,đạt69% KHN; Giá trị đầu tư ước thực hiện 9.566 tỷđồng,đạt101% KHN;Đảmbảo đủ việc làm cho gần 90.000 CBCNV với thu nhập 4,3 triệu đồng/người/tháng.

Tập đoàn đã hoàn thành cơ bản mục tiêu, tiến độ, đảm bảo chất lượng xây lắptại các công trình do Tập đoànlàm Tổng thầu xây lắp, Tổng thầu EPC và tự đầu tư; đang triển khai thực hiện cổ phần hóa các đơn vị thành viên theo kế hoạch; Xây dựng phương án sắp xếp, cơ cấu lại công ty mẹ và các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn. Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Tập đoàn đã rà soát lại kế hoạch đầu tư năm 2011, giảm 6.942 tỷ đồng. Thực hiện tiết kiệm, cắt giảm chi phí thường xuyên 10% dự toán năm 2011 với giá trị là 148 tỷ đồng.

Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam trong đó Công ty mẹ là Tập đoàn Sông Đà được hình thành từ 6 TCty thuộc Bộ Xây dựng đã có quá trình phấn đấu lâu dài, gian khổ, có nhiều nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Nhà nước giao. Các công trình do các đơn vị của Tập đoàn xây dựng đưa vào vận hành trong 50 năm xây dựng và trưởng thành đang được phát huy cao độ góp phần vào sự nghiệp Công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
 
 
Ban chấp hành mới ra mắt

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chúc mừng những thành tích mà Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam đã đạt được và mong Tập đoàn Sông Đà: “ Phát huy cao độ tinh thần đoàn kết nhất trí, chung sức, đồng lòng, sớm ổn định bộ máy tổ chức sản xuất của Tập đoàn; xây dựng các qui chế, qui định về quản lý và điều hành để sớm đưa Tập đoàn vào hoạt động theo đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Tập trung chỉ đạo, phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo, trí tuệ của tập thể để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2011 và các năm tiếp theo với mục tiêu chính là tăng trưởng bền vững và SXKD có hiệu quả cao, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động….

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Tập đoàn cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đảm bảo sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ để tạo nên sức mạnh của Đảng bộ. Chăm lo chăm lo xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh, Tích cực bồi dưỡng phát triển đảng viên mới và xây dựng lực lượng cán bộ, công nhân chuyên nghiệp”. Bộ Xây dựng sẽ theo dõi sát sao, chỉ đạo và hỗ trợ để Tập đoànthực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Tại Đại hội này, Tập đoàn Sông Đà đã thống nhất cao Nghị quyết với một số nhiệm vụ chủ yếu: Bảo đảm mọi điều kiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm (2011-2015); Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 9%/năm, với tổng giá trị SXKD đạt khoảng 365.290 tỷ đồng.

Tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức Tập đoàn CNXD Việt Nam và hoàn thiện các quy định, quy chế phục vụ công tác quản lý, điều hành.Thành lập một số đơn vị theo hình thức phù hợp để đầu tư các dự án về điện, giao thông...Thực hiện cổ phần hóa Công ty mẹ - Tập đoàn Sông Đà ở thời điểm thích hợp theo chỉ đạo của Chính phủ.Đầu tư mở rộng và đầu tư chiều sâu trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt đi sâu vào các lĩnh vực: SXCN, hạ tầng, đô thị để giải quyết việc làm và nâng cao tiềm lực tài chính.

Đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu về khoa học công nghệ trong công tác quản lý, điều hành, thiết kế, thi công và chế tạo thiết bị. Trong đó, tập trung chỉ đạo phát triển lĩnh vực chế tạo thiết bị theo chương trình cơ khí trọng điểm của đất nước.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công nhân kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng, phát triển SXKD. Đặc biệt, chú trọng tới công tác đào tạo nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp cho lực lượng cán bộ đương nhiệm thuộc các ngành nghề mũi nhọn, trình độ tay nghề cho công nhân kỹ thuật ở những vị trí quan trọng, then chốt bằng các hình thức đào tạo chiến lược, đào tạo tại chỗ, đào tạo trung hạn,...
Xây dựng chế độ đặc thù để tuyển chọn, thu hút được lực lượng lao động có chất lượng cao và nhân tài về làm việc tại Tập đoàn.

Đại hội đã bầu BCH mới gồm 33 đồng chí
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)