Nghệ An: Vicem khánh thành 3 công trình hỗ trợ cho huyện nghèo

Thứ sáu, 13/09/2013 15:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/9, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) phối hợp với UBND huyện Tương Dương khánh thành công trình xây dựng Trường tiểu học 2 Yên Na, Trường Trung học cơ sở Yên Hòa và Trạm y tế xã Lượng Minh.

Cắt băng khánh thành trường tiểu học 2 Yên Na.

Ba công trình trên được Vicem xây dựng theo tinh thần Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP, được đầu tư 15,5 tỷ đồng từ nguồn quỹ tiết kiệm chi phí và vận động đóng góp của CBCNVLĐ. Sau hơn 1 năm thi công chạy đua với thời tiết khắc nhiệt, 3 công trình đã hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ cho huyện Tương Dương.

Huyện Tương Dương là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, do tính chất đặc thù miền núi vùng cao biên giới, nên kinh tế - xã hội còn chuyển biến chậm, đời sống đồng bào các dân tộc, nhất là các xã vùng sâu,vùng xa còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo còn cao.

Việc có được ngôi trường khang trang, trạm y tế để khám chữa bệnh cho người dân là mong muốn Đảng bộ, chính quyền huyện Tương Dương, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao đời sống nhân dân.



Ông Tạ Quang Bửu trao vở cho các em học sinh trường tiểu học 2 Yên Na.

Ông Tạ Quang Bửu, Ủy viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo hỗ trợ các huyện nghèo (Vicem) cho biết: Việc giúp đỡ các đồng bào nghèo luôn được Vicem coi trọng trong nhiều năm qua.

Khi đi sâu vào các vùng xa, nhận thấy con em các dân tộc còn rất nhiều khó khăn, đi học thì nhà trường dột nát, không có nơi học, và quần áo thiếu thốn… nên ngoài xây dựng nhà trường, chúng tôi còn xây dựng trạm xá, bệnh viện như ở tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Song song với đó, Vicem cũng tài trợ thêm sách vở, giường nằm, giày dép cho các cháu con em đồng bào dân tộc thiểu số. Những công trình được hoàn thành, các con em đồng bào dân tộc được ngồi học trong trường lớp khang trang có bàn ghế, sách vở sạch đẹp thì chúng tôi rất vui mừng.

Đây là nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ đã giao cho, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa của vùng ĐBSCL.

Ông Vi Văn Hợi phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Vi Tân Hợi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương chia sẻ: Các công trình trường học và trạm y tế không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với người dân huyện Tương Dương, mà hơn hết là ước mơ của các con em đồng bào dân tộc từ nay được học trong những ngôi trường khang trang, kiên cố.

Chúng tôi nhận thức được rằng việc trích một khoản kinh phí lớn từ quỹ phúc lợi của cơ quan để hỗ trợ cho nhân dân huyên Tương Dương mà Vicem tài trợ thể hiện tình cảm và nghĩa cử cao đẹp. Cùng chung tay góp sức với Đảng bộ và nhân dân huyện Tương Dương nhằm đưa huyện nhà thoát khỏi đói nghèo.

UBND huyện Tương Dương xin hứa sẽ đưa công trình vào sử dụng một cách có hiệu quả nhất nhằm thực hiện chiến lược đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện thành công mục tiêu kinh tế - xã hội.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)