Giải pháp xanh cho các công trình xây dựng

Thứ sáu, 18/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/11 tại TP. HCM, Hội Kiến trúc sư TP. HCM phối hợp với Cty Kohler Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Giải pháp xanh cho phát triển dự án tại Việt Nam”.

Hội thảo đã tập trung làm rõ những quy định hiện hành, khái niệm “xanh” của Chính phủ, những nghiên cứu giải pháp và công nghệ xử lý nước thải trong các tòa nhà thương mại tại Việt Nam; xử lý nước thải theo tiêu chuẩn LEED tại Việt Nam; giới thiệu công trình có kiến trúc xanh tiêu biểu. Hơn 200 đại biểu là các nhà kinh doanh BĐS, Kiến trúc sư, nhà thiết kế nội ngoại thất và các công ty tư vấn…đã tới dự.

GS TS KTS Nguyễn Hữu Dũng – Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam cho biết: nhiều công trình xây dựng tại Việt Nam chưa có hệ thống xử lý nước thải cục bộ trước khi thải vào hệ thống thoát nước chung đô thị bởi đầu tư vào hệ thống này sẽ tăng mức đầu tư dự án. Vì vậy, cần có những chính sách ưu đãi cũng như biện pháp để các chủ đầu tư chú trọng vào hệ thống này. Các Kiến trúc sư cần có sự thay đổi quan điểm thiết kế để cho ra đời các sản phẩm thân thiện với môi trường…

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)