Xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương

Thứ ba, 18/02/2014 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí đầu năm mới, công bố lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh (ảnh).

Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 của tỉnh Bình Dương đã đạt nhiều chỉ tiêu, vượt năm 2012.

Trong đó, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,32 tỷ USD, thu ngân sách gần 30.000 tỷ đồng. Đặc biệt, các khu chức năng mang dáng dấp hiện đại đã được xây dựng và hoàn chỉnh tại thành phố mới Bình Dương, tạo bộ mặt đô thị mới phát triển cao thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn. Hiện diện tích của thành phố mới Bình Dương quy mô 1.000ha đã cơ bản được lấp đầy, từng bước mở rộng hướng phát triển lên 4.196ha với nhiều khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Năm 2014, tỉnh khởi động nhiều dự án giao thông, kết cấu hạ tầng với tổng mức đầu tư hàng tỷ USD, trong đó có các tuyến đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, các cây cầu lớn, các tuyến đường nối TPHCM, Đồng Nai và nhiều địa phương vùng Đông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh Bình Dương công bố lễ khánh thành và đi vào hoạt động Trung tâm hành chính tập trung tỉnh nằm ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương diễn ra vào ngày 20-2. Trung tâm hành chính tập trung tỉnh là tòa tháp đôi A và B thiết kế theo kiến trúc hiện đại cao 104m, tổng diện tích sàn xây dựng 104.000m² với 2 tầng để xe, 20 tầng sử dụng làm trụ sở làm việc của các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền và các sở ngành của tỉnh, tầng kỹ thuật và bãi đáp trực thăng. Tổng giá trị xây dựng 1.400 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, không dùng đến ngân sách Nhà nước. Công trình được đánh giá là trụ sở hành chính tập trung cấp tỉnh hiện đại nhất cả nước hiện nay. Ngoài ra còn có 6 công trình trụ sở riêng biệt dành cho các cơ quan trực thuộc Trung ương cao từ 4 - 5 tầng, nhà khách, trung tâm hội nghị quốc tế tiêu chuẩn 4 sao... Trong đó, khu tầng trệt của tòa nhà A và B rộng khoảng 4.000m² được bố trí thành khu hành chính mở thân thiện với cơ sở hạ tầng hiện đại của các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa...


Theo Sài gòn giải phóng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)