Đảm bảo tiến độ cho công trình xây dựng Trung tâm hành chính Đà Nẵng

Thứ hai, 15/10/2012 13:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công trình xây dựng Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được xem là công trình trọng điểm của thành phố. Với thiết kế xây dựng gồm 02 tầng hầm và 34 tầng nổi trong đó khối đế gồm 4 tầng, khối tháp gồm 30 tầng, công trình cao 166,8m, tổng diện tích sàn 65.234m2.

Công trình thi công đến tầng 16 của toàn nhà

Hiện nay công trình do Liên doanh Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Tân Kỷ và Cty 55 ( Liên doanh TAKCO-55) là nhà thầu thi công. Công trình được Liên doanh tiếp nhận thi công từ ngày 01.8.2012 và theo tiến độ sẽ kết thúc vào ngày 31.8.2013. Theo đó Liên doanh sẽ thực hiện các gói thầu gồm gói thầu phần thân, hoàn thiện, điều hòa không khí và thang máy, tổng giá trị gói thầu hơn 1.020 tỷ đồng.

Tính đến nay Liên doanh đã thi công hoàn thành 30.000m2 sàn, đổ 12.000m3 bê tông. Lực lượng cán bộ và công nhân tham gia xây dựng hơn 500 người làm việc 3 ca liên tục. Theo báo cáo đánh giá tiến độ đến nay thi công phần lõi thang đã hoàn thành 50% tầng 20 vượt tiến độ đề ra 12 này. Hoàn thành việc đổ bê tông tầng 16 và chuẩn bị cho việc đổ bê tông tầng 17.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Tân Kỷ cho biết: Đây là công trình có thiết kế hiện đại, kết cấu phức tạp và không điển hình nên đòi hỏi phải áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại trong thi công mới đảm bảo chất lượng cũng như đảm bảo tiến độ đề ra. Công nghệ được áp dụng trong xây dựng công trình này đó là sử dụng công nghệ cốp pha PERI. Công nghệ này được xem là hiện đại bậc nhất hiện nay trong xây dựng. TAKCO đã sử dụng thành công công nghệ này trong thi công tòa cao ốc AZURA tại Đà Nẵng được chủ đầu tư đánh giá cao.


Thiết kế tổng thể của dự án

Với việc sử dụng công nghệ này cho phép nhà thầu rút ngắn được thời gian thi công cũng như đảm bảo tiến độ mà chủ đầu tư đưa ra. Theo đó với công nghệ cốp pha PERI sau khi đổ bê tông sàn chỉ cần từ 5-7 ngày có thể tháo cốp pha và triển khai cho tầng tiếp theo. Trong khi đó thời gian đổ bê tông theo phương pháp truyền thống phải mất 20 ngày mới có thể tháo dỡ cốp pha.

Để đảm bảo tiến độ đã cam kết, Liên doanh nhà thầu đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện và áp dụng nhiều công nghệ, thiết bị thi công hiện đại thi công. Xây dựng từng cột mốc tiến độ phù hợp với kế hoạch đề ra, tiến hành công tác thi công song song với công tác hoàn thiện. Với tiến độ thực hiện này nhà thầu khẳng định cam kết hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)