TPHCM: Xử lý dứt điểm xây dựng trái phép trong tháng 8

Thứ hai, 22/07/2013 14:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Lãnh đạo các quận, huyện của TPHCM cam kết xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xong trong tháng 8.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân phát biểu tại cuộc họp - Ảnh VGP/Mạnh Hùng

Chiều 19/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp bàn về giải pháp cho một số vấn đề liên quan đến những bức xúc, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở, ngành và quận, huyện đã báo cáo tình hình và kết quả xử lý một số vấn đề đang được dư luận và người dân trên địa bàn quan tâm như: Tình hình xây dựng trái phép, tệ nạn mại dâm, công tác quản lý vệ sinh môi trường trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè...

Về tình hình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện Bình Chánh, ông Đoàn Nhật, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn có khoảng 830 trường hợp xây dựng trái phép, đây là những trường hợp xây dựng trong những tháng gần đây và đến nay huyện đã xử lý được 430 căn.Theo ông Đoàn Nhật, công tác tuyên truyền và tổ chức xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng đang được chính quyền quận và các đơn vị chức năng tập trung thực hiện. Qua tuyên truyền, vận động, đã có nhiều người dân tự tháo dỡ hoàn toàn các công trình vi phạm xây dựng. Huyện quyết tâm xử lý dứt điểm các trường hợp còn lại trước ngày 15/8.

Liên quan đến điều tra, xử lý các đầu nậu tổ chức xây dựng trái phép, Phó Chủ tịch huyện Bình Chánh cho hay, cơ quan chức năng đã lập hồ sơ 52 đối tượng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép để xử lý theo quy định pháp luật. Trong số đó, đã đủ căn cứ để khởi tố hình sự đối với 1 đối tượng.

Đối với các quận huyện khác trên địa bàn, ông Phan Đức Nhạn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, tình hình vi phạm trật tự xây dựng cũng xảy ra, tuy nhiên số lượng không nhiều, khoảng 500 trường hợp. Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện cũng cam kết xử lý dứt điểm các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xong trong tháng 8.

Về tình hình mại dâm trên địa bàn quận Bình Thạnh, theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND quận, sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin phản ánh, lãnh đạo quận đã tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng liên quan của quận tập trung kiểm tra, xử lý.

Đã thực hiện kiểm tra trên 136 lượt cơ sở, ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 133 cơ sở vi phạm liên quan đến hành vi mua bán dâm, hành vi kích dục, để tiếp viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm để tiếp khách... Trong đó, bắt và xử lý 5 vụ mua bán dâm, 2 vụ có hành vi kích dục, lập hồ sơ khởi tố hình sự 03 đối tượng (gồm 1 chủ khách sạn, 1 người môi giới và 1 khách mua dâm trẻ dưới tuổi vị thành niên).

Công tác xử lý vi phạm cùng được quận thực hiện nghiêm túc, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đã buông lỏng địa bàn, thiếu sâu sát kiểm tra kịp thời. Đã kiểm điểm, phê bình đối với tập thể Ban chỉ huy Công an quận; tập thể lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Ban chỉ huy Công an phường 5, 7, 11, 26 và Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội quận. Kiểm điểm, xử lý kỷ luật 51 cá nhân có liên quan.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân đã đề nghị lãnh đạo các đơn vị, nhất là đối với huyện Bình Chánh, quận Bình Thạnh, Sở Xây dựng cần phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các phường, xã và đơn vị chức năng về công tác quản lý địa bàn và lĩnh vực được giao.

Xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm đã phát hiện; tuyên truyền vận động người vi phạm tự tháo dỡ các công trình, nếu không chấp hành thì phải cưỡng chế, xử lý nghiêm để đảm bảo kỷ cương pháp luật, đồng thời răn đe, làm gương cho các nơi khác; xử lý nghiêm các chủ sử dụng đất vi phạm và những đầu nậu tổ chức xây dựng trái phép.

Bên cạnh đó, các quận, huyện cần kiên quyết trong đấu tranh ngăn chặn tình trạng tệ nạn xã hội, không để tình hình phức tạp trên địa bàn, tập trung kiểm tra xử lý triệt để các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa dễ phát sinh tệ nạn xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác và vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến ma túy mại dâm.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)