Hướng dẫn Hiệp hội nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Thuận xác định thu nhập chịu thuế tính trước cho phần đự toán xây dựng công trình bổ sung

Thứ sáu, 18/03/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 473/BXD-KTXD (17/3), hướng dẫn Hiệp hội nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Thuận xác định thu nhập chịu thuế tính trước cho phần đự toán xây dựng công trình bổ sung.

Theo đó, Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng là Thông tư hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng; Việc quản lý hợp đồng xây dựng thực hiện theo các quy định pháp luật về hợp đồng xây dựng tương ứng với từng thời kỳ trong đó đã có quy định cụ thể về điều chỉnh giá, thanh toán và quyết toán hợp đồng xây đựng. Theo đó, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng phải căn cứ vào nội dung họp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho họp đồng đó.

Khi bù giá nhân công do Nhà nước thay đổi chế độ chính sách cho các hơp đồng xây dựng thuộc đối tượng được bù giá nhân công thỉ các bên phải căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết và quy định của Nhà nước về điều chỉnh hợp đồng, đỉều chỉnh chi phí nhân công để tiến hành điều chỉnh cho phù hợp. về nguyên tắc giá nhân công được bù giá bao gồm cả thu nhập chịu thuế tính trước, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác. Như vậy, nếu trong hợp đồng các bên không có thỏa thuận khi bù giá nhân công không được tính phần thu nhập chịu thuế tính trước thì giá trị bù giá nhân công được tính cả phần thu nhập chịu thuế tính trước.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 473/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 473 BXD-KTXD_17032016.PDFTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)