Áp dụng chỉ số giá xây dựng trong việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng của Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Thứ năm, 25/07/2013 16:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 146/BXD-KTXD gửi Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc áp dụng chỉ số giá xây dựng để điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và quy định của nhà nước có liên quan. Trường hợp công thức tính trượt giá nêu trong hợp đồng không phản ánh đúng và đầy đủ sự biến động của thị trường xây dựng (nơi có công trình xây dựng) thì chủ đầu tư và nhà thầu có thể thương thảo để thay đổi nguồn chỉ số giá (thay đổi chỉ số giá tiêu dùng CPI bằng chỉ số giá xây dựng) cho phù hợp với đặc điểm, tính chất công việc, điều kiện thực tế của gói thầu, đảm bảo quyền lợi của các bên trong hợp đồng và phải được sự chấp thuận của Người quyết định đầu tư. Chỉ số giá xây dựng được tính toán, xác định theo phương pháp hướng dẫn tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD ngày 22/02/2011 của Bộ Xây dựng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 146/BXD-KTXD.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 146 BXD-KTXD 24-7-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)