Đào tạo liên thông bậc Trung học lên Cao đẳng của Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định - Bộ Xây dựng

Thứ tư, 18/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 185/BXD-TCCB gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đào liên thông  bậc Trung học lên Cao đẳng của Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định - Bộ Xây dựng.

Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định - Bộ Xây dựng được thành lập theo Quyết định số 5948/QĐ-BGD&ĐT ngày 23/10/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở sáp nhập Trường Trung học Xây dựng số 2 và Trường đào tạo nghề xây dựng và thủ công mỹ nghệ. Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ và công nhân kỹ thuật chuyên ngành xây dựng và thủ công mỹ nghệ. Hiện nay, Nhà trường tuyển sinh đào tạo hệ chính quy hàng năm khoảng 400 chỉ tiêu cao đẳng, 500 chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp và 1000 chỉ tiêu trung cấp nghề, cao đẳng nghề.

Thực hiện chủ trương của Nhà nước về đào tạo liên thông giữa các bậc học và để tạo cơ hội cho học sinh tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp có điều kiện được tiếp tục học lên bậc học cao hơn, từ năm 2005, Trường Cao đẳng Xây dựng số 1, số 2, số 3 và Trường Cao đẳng xây dựng Công trình đô thị đã được Bộ Xây dựng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh đào tạo liên thông trung học lên cao đẳng đối với chuyên ngành: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, cấp thoát nước và kế toán, qua đó đã góp phần tích cực trong việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp PTTH và thu hút học sinh vào học tại các trường nói trên.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cán bộ kỹ thuật có trình độ cao đẳng cho các đơn vị thuộc ngành Xây dựng, căn cứ vào năng lực đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất của Nhà trường, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định được đào tạo liên thông bậc trung học lên cao đẳng đối với các ngành: Công nghệ kỹ thuật xây dựng (chuyên ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp) và Kế toán từ năm 2009.

 

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 185/BXD-TCCB
 
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)