Điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng theo phương pháp bù trừ trực tiếp của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp

Thứ ba, 22/05/2012 22:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 93/BXD-KTXD gửi của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp về việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng theo phương pháp bù trừ trực tiếp

1. Điều chỉnh giá hợp đồng theo phương pháp bù trừ trực tiếp được thực hiện như sau:

- Phân tích để xác định khối lượng hao phí nguyên, nhiên, vật liệu; nhân công; máy thi công của các công tác xây dựng trong hợp đồng trên cơ sở hồ sơ thiết kế và định mức áp dụng trong hợp đồng;

- Tính chênh lệch giá nguyên, nhiên, vật liệu; giá nhân công; máy thi công tại thời điểm được điều chỉnh so với giá thời điểm gốc.

Thời điểm điều chỉnh là thời điểm 28 ngày trước ngày hết hạn nộp hồ sơ thanh toán quy định trong hợp đồng; Giá thời điểm điều chỉnh là giá cả thị trường nơi xây dựng công trình hoặc thông báo giá xây dựng của địa phương tại thời điểm điều chỉnh.

Thời điểm gốc là thời điểm 28 ngày trước ngày đóng thầu. Giá thời điểm gốc là giá max của giá trong hợp đồng và giá cả thị trường nơi xây dựng công trình hoặc thông báo giá xây dựng của địa phương.

- Xác định giá trị điều chỉnh = Khối lượng hao phí nguyên, nhiên, vật liệu; nhân công; máy thi công x Chênh lệch giá nguyên, nhiên, vật liệu; nhân công; máy thi công.

2. Hiện nay, phương pháp bù trừ trực tiếp chỉ nên thực hiện đối với những hợp đồng xây lắp đơn giản, cụ thể: Những hợp đồng xây lắp mà khi phân tích vật tư để tính bù giá không bao gồm quá nhiều loại vật tư vì trong quá trình thực hiện điều chỉnh giá hợp đồng theo phương pháp bù trừ trực tiếp sẽ rất khó khăn trong việc xác định giá cho các loại vật tư đó, nhất là những loại vật tư không thông dụng trên thị trường.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 93/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 93 BXD-KTXD 21-5-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)