Điều chỉnh chế độ tiền lương và phụ cấp cho CNVC xây dựng 5 công trình thủy điện

Thứ hai, 14/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là nội dung Thông tư số 28/2005/TT - BLĐTBXH mới ban hành, áp dụng cho CNVC trực tiếp tham gia xây dựng tại 5 công trình thuỷ điện: Sơn La thuộc tỉnh Sơn La; A Vương tỉnh Quảng Nam; Buôn Kuốp tỉnh Đắk Lắk; Plêikrông tỉnh Kon Tum; Bản Lả nay là Bản Vẽ thuộc tỉnh Nghệ An.
Theo đó, lương tối thiểu của CBCNV từ ngày 1/10/2005 trở về sau áp dụng mức lương 350.000 đồng/tháng. Lương cấp bậc công việc được tính theo hệ số lương tương ứng cấp bậc công việc được xác định theo định mức dự toán XDCB của Bộ Xây dựng ban hành. Công trình hoặc hạng mục công trình xây dựng nằm trên địa bàn nào thì được tính mức phụ cấp khu vực quy định cho địa bàn đó. Với hệ số không ổn định sản xuất, áp dụng mức 15% lương cấp bậc, chức vụ, lương chuyên môn, nghiệp vụ. Chế độ ăn giữa ca áp dụng là 5.000 đồng/người/ ngày, được tính vào dự toán công trình nhưng không nằm trong chi phí nhân công.
Nguồn kinh phí thực hiện theo Thông tư này sẽ được tính vào chi phí nhân công trong dự toán xây lắp và dự toán chi phí tư vấn thiết kế đối với CNVC khảo sát, thiết kế, tư vấn. Thông tư cũng quy định rõ trách nhiệm của Chủ đầu tư là TCty Điện lực Việt Nam trong việc tính chi phí nhân công dự toán công trình; căn cứ vào khối lượng công việc thực hiện đã được nghiệm thu và đơn giá tiền lương, bữa ăn giữa ca tính trong dự toán để tạm ứng và thanh toán cho đơn vị thi công công trình; Các đơn vị thi công công trình có trách nhiệm tổ chức chi trả đúng, đủ cho người lao động, khối lượng, chất lượng công việc và tiến độ công trình.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 90, ngày 10/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)