Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan

Thứ hai, 10/10/2022 17:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 10/10/2022, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp đón và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan Antti Kurvinen. Tham dự buổi làm việc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam Keijo Norvanto, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị
phát biểu tại buổi làm việc

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan, Bộ trưởng Antti Kurvinen cho biết: Bộ Xây dựng Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Chính phủ Phần Lan, đặc biệt trong những hoạt động liên quan đến lĩnh vực cấp nước sạch. Phần Lan luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quản lý và cùng với Việt Nam cụ thể hóa các hoạt động hợp tác.

Theo Bộ trưởng Antti Kurvinen, năm 2023 sẽ đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Phần Lan, vì vậy 2 bên cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, thương mại, đặc biệt có nhiều cơ hội hợp tác về nông nghiệp, lâm nghiệp, tài nguyên tái tạo.


Bộ trưởng Antti Kurvinen
phát biểu tại buổi làm việc

Về ứng phó với biến đổi khí hậu, Bộ trưởng Antti Kurvinen nhận định, đây là vấn đề mang tính toàn cầu, ảnh hưởng đến các lĩnh vực mà cả 2 Bộ đều đang quản lý. Thông qua đẩy mạnh hợp tác, Việt Nam và Phần Lan sẽ sớm cùng tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết các vấn đề tồn tại cũng như xác định các lĩnh vực hợp tác mới.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Phần Lan trong nhiều năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng cảm ơn Chính phủ Phần Lan, Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan đã quan tâm, hỗ trợ Bộ Xây dựng trong nhiều lĩnh vực thuộc vai trò, chức năng quản lý nhà nước của Bộ, đặc biệt là trong cấp thoát nước và quản lý nước sạch.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề cấp thoát nước, tìm hướng giải quyết các tồn tại nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu về nước của người dân trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp hơn. Với mong muốn Phần Lan nghiên cứu mô hình tổ chức, quản lý cấp nước cho đô thị và nông thôn của Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong việc nghiên cứu xây dựng Luật cấp thoát nước, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng 2 bên sẽ tăng cường hợp tác, cùng nghiên cứu giải pháp đảm bảo chất lượng nước cũng như chất lượng dịch vụ cấp nước tại các khu vực đô thị Việt Nam. Trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Phần Lan tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.


Toàn cảnh buổi làm việc

Để hiện thực hóa mong muốn hợp tác, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Antti Kurvinen nhất trí sẽ tiến hành rà soát, tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan trong thời gian tới đây. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị giao Cục hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) làm đầu mối liên hệ, trao đổi với đầu mối phía Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan nhằm thiết lập và đẩy mạnh các quan hệ hợp tác giữa 2 Bộ.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)