Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Gặp mặt đầu xuân Tân Mão với chủ đề “Thị trường Bất động sản Việt Nam phát triển năng động và bền vững”

Thứ sáu, 11/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 10/3/2011 tại Hà Nội Hiệp hội Bất động sảnViệt Nam đã tổ chức buổi Gặp mặt đầu xuân Tân Mão với chủ đề Thị trườngBất động sản Việt Nam phát triển năng động và bền vững. Đến dự buổi gặpmặt có Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam – NguyễnTrần Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS VN – Tống Văn Nga, Cụctrưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS – Bộ Xây dựng – Nguyễn Mạnh Hà,cùng đại diện đến từ Hiệp hội BĐS các tỉnh Hải Phòng, Đồng Nai, CầnThơ, Đà Nẵng… và toàn thể hội viên thuộc Hiệp hội và đại diện các banngành có liên quan.
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Ông Tống Văn Nga cho biết thị trường BĐS Việt Nam trong thời gian vừa qua đã có bước phát triển tích cực, góp phần đáng kể đối với sự tăng trưởng của nền Kinh tế. Nhiều dự án BĐS đã được đầu tư triển khai trong năm 2010 góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội của đất nước, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị, nông thôn trong cả nước. Tuy trong năm 2010 thị trường BĐS có những diễn biến phức tạp, nhưng đến cuối năm 2010 thì đã dần ổn định trở lại. Sang năm 2011 là năm sẽ diễn ra Đại hội nhiệm kỳ 3 của Hiệp hội BĐS VN, đồng thời Hiệp hội cũng xác định những hoạt động chính trong năm 2011 là: Tiếp tục tập hợp ý kiến các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội để có các kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh BĐS, trong đó đặc biệt là kiến nghị sửa đổi Nghị định 69/CP và tham gia ý kiến vào các nội dung sửa đổi Luật Đất đai và các nghị định, thông tư khác có liên quan; Chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương như Đồng Nai, Bắc Ninh, Hòa Bình,… tổ chức Đại hội thành lập các Hiệp hội BĐS của các tỉnh; Chỉ đạo và thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo, trao đổi kinh nghiệm; Tổ chức các cuộc hội thảo, triển lãm liên quan đến BĐS theo kế hoạch đề ra; Chủ trì, phối hợp với các Hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị, Hiệp hội các đô thị VN… xây dựng đề án và Quy chế xét thưởng Danh hiệu Cúp Vàng BĐS và dự án BĐS tiêu biểu.

Đến tham dự buổi Lễ Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đưa ra nhận định về thị trường BĐS trong năm 2010 đã có dấu hiệu hồi phục, duy trì phát triển ổn định. Các dự án nhà ở và đô thị mới tiếp tục được triển khai, cơ cấu hàng hóa bắt đầu có sự chuyển dịch mạnh mẽ, hợp lý trên thị trường. Đồng thời trong năm 2010 Chính phủ cũng đã có những cơ chế chính sách hỗ trợ tích cực cho việc quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh, đầu tư BĐS, đặc biệt là việc ban hành Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật nhà ở, và Thông tư 16/2010/TT-BXD ngày 1/9/2010 của Bộ Xây dựng quy định cụ thể và hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh quan điểm của Chính phủ là Nhà nước nhận thức được và cam kết về vấn đề chăm lo nhà ở cho người dân bằng nhiều cách và nhiều con đường, chính vì thế Nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các tổ chức BĐS kinh doanh, đầu tư vào các dự án BĐS, đặc biệt là các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp ở đô thị, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và nhà ở cho sinh viên. Mặc dù năm 2010 là năm thị trường BĐS còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do hệ thống tài chính BĐS chưa hoàn thiện, hiện tượng đầu cơ kích giá vẫn tồn tại, và tâm lý đám đông mua bán theo tin đồn khiến cho nhiều người chịu thua lỗ, nhưng nhìn chung thị trường BĐS đã có định hướng rõ ràng hơn, và dần phục hồi, phát triển ổn định, bền vững. Thứ trưởng tin tưởng vào sự phát triển của thị trường BĐS VN trong năm 2011 do nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn còn rất lớn./.
 
Quỳnh Anh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)