“Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong xây dựng”

Thứ năm, 12/11/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vấn đề cạn kiệt các nguồn tài nguyên - năng lượng; khả năng phát triển kinh tế - xã hội bền vững đã và đang là những vấn đề bức xúc của mọi quốc gia, dân tộc. Thực tế đã chỉ ra rằng, quá trình thiết kế, xây dựng và sử dụng các toà nhà nói riêng và các công trình xây dựng nói chung có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên - năng lượng. Theo các kết quả nghiên cứu, tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong khu vực toà nhà có thể đạt 30 - 35% khi áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và thực hiện tốt Quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả trong các công trình xây dựng.
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Bộ Xây dựng dự kiến vào cuối tháng 11 này sẽ tổ chức khoá tập huấn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong xây dựng” tại Hà Nội và TP.HCM. Tập trung vào các vấn đề: Giới thiệu Quy chuẩn XDVN  09:2005 “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả” và những vấn đề bổ sung, chỉnh sửa. Các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các công trình xây dựng. Hiện trạng sử dụng và quản lý năng lượng tại các toà nhà. Kiểm toán năng lượng các công trình xây dựng. Giới thiệu mô hình một số toà nhà quản lý, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Hệ thống quản lý năng lượng toà nhà.

Tham dự lớp tập huấn là cán bộ lãnh đạo - quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ các cơ quan quản lý Nhà nước về thiết kế các công trình xây dựng; cán bộ lãnh đạo - quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ các đơn vị thi công các công trình xây dựng; giảng viên các trường ĐH, CĐ, Trung cấp và dạy nghề khối xây dựng.

 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)