Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP)

Thứ tư, 09/04/2014 07:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/4/2014, tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp với Bà Kenia Serano Puig – Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) và đoàn công tác của ICAP nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam bày tỏ vui mừng được tiếp Bà Chủ tịch ICAP Kenia Serano Puig, Bà Phó Chủ tịch ICAP Alicia Corredera Morales và các thành viên trong đoàn, đồng thời cám ơn và ghi nhớ những tình cảm và sự ủng hộ đặc biệt của lãnh tụ Cuba Fidel Castro, các nhà lãnh đạo và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba vẫn luôn được củng cố và tăng cường thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của hai nước. Trong chuyến thăm Cuba của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đã ký kết Chương trình nghị sự kinh tế song phương trung hạn Việt Nam – Cuba, đây là cơ sở pháp lý và kim chỉ nam để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai bên tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng cho biết, Bộ Xây dựng với tư cách là cơ quan thường trực của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba đã chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết với Cuba, điều phối các dự án và hoạt động hợp tác, thúc đẩy và khuyến khích hợp tác kinh tế, thương mại của các doanh nghiệp hai nước. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam mong muốn, ICAP trong vai trò là một tổ chức hữu nghị nhân dân sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, văn hóa, thương mại, khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Cuba.

Thay mặt các thành viên đoàn công tác, Bà Kenia Serano Puig bày tỏ cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và các cộng sự của Bộ Xây dựng Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời bày tỏ vinh dự được tiếp đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, trong đó có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, trong chuyến thăm và làm việc tại Cuba vừa qua.

Bà Kenia cũng đánh giá cao vai trò của Chủ tịch phân ban Việt Nam - Cuba trong việc điều phối các hoạt động hợp tác giữa hai nước. Trong đó đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam giúp đỡ Cuba từng bước tự túc được lương thực. Các dự án hợp tác khác trong lĩnh vực thủy hải sản, sinh học, khoa học kỹ thuật cũng đạt được những kết quả tích cực.

Bà Kenia cho biết, vừa qua Quốc hội Cuba đã thông qua Luật đầu tư nước ngoài mới, trong đó có nhiều thay đổi và các bước phát triển mới, là cơ sở pháp lý quan trọng để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng chia sẻ với đoàn công tác của ICAP về những kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình phát triển trong các lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển nhà ở và phát triển đô thị.

Thay mặt đoàn công tác của ICAP, Bà Kenia một lần nữa cám ơn Bộ Xây dựng đã có nhiều hoạt động tích cực khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Cuba và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Về phía mình, Bà Kenia khẳng định, ICAP sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ hợp tác giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước ngày càng bền chặt và hiệu quả./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)