Tên sách: Tối ưu hoá dự trữ vật tư trong thiết kế tổng mặt bằng xây dựng

Thứ hai, 24/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS. Trịnh Quang Vinh.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 158.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001455 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Xây dựng không chỉ là ngành kinh tế quan trọng sản xuất ra của cải vật chất, mà còn là ngành giữ vai trò chủ yếu trong việc tạo ra cơ sở vật chất ban đầu cho mọi ngành, mọi hoạt động của xã hội.
Sản xuất xây dựng rất đa dạng, thu hút một lượng vốn đầu tư khá lớn. Chủ trương Công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Nhà nước là động lực để lượng đầu tư xây dựng cơ bản ngày càng tăng, hiệu quả của đầu tư xây dựng càng trở thành vấn đề mà các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp xây dựng và xã hội quan tâm. Hiệu quả của đầu tư xây dựng được quyết định bởi nhiều khâu, trong đó có khâu tổ chức xây dựng, nhằm đẩy nhanh tốc độ thi công, đảm bảo chất lượng, sớm đưa công trình vào khai thác.
Trong tổ chức xây dựng sản xuất, tổng mặt bằng xây dựng chiếm một vị trí quan trọng. Tổng mặt bằng xây dựng là một hệ thống, một mô hình động, phát triển theo không gian và thời gian, phù hợp với công nghệ và quy trình xây dựng. Do đặc điểm của sản xuất xây dựng, tổng mặt bằng xây dựng của các công trình mang nhiều nội dung và hình thức riêng biệt.
Trong điều kiện Việt Nam hiện nay, để thực hiện tiến độ thi công, dự trữ vật tư là yếu tố có ý nghĩa hạn chế rủi ro, đảm bảo chủ động trong sản xuất. Dự trữ vật tư có ảnh hưởng chi phối đến các nội dung của thiết kế tổng mặt bằng xây dựng. Dự trữ vật tư quyết định quy mô kho bãi, mức đầu tư và công suất của hệ thống hạ tầng kỹ thuật, sản xuất phụ trợ và khai thác nguyên vật liệu. Dự trữ vật tư có ảnh hưởng chi phối đến các nội dung của thiết kế tổng mặt bằng xây dựng. Dự trữ vật tư xây dựng chịu ảnh hưởng của điều kiện mặt bằng, điều kiện thị trường, khả năng huy động vốn trong từng giai đoạn...
Cuốn sách này đề cập đến vấn đề tối ưu hoá dự trữ vật tư và những ảnh hưởng của nó đến thiết kế tổng mặt bằng xây dựng ở Việt Nam. Nội dung sách bao gồm:
• Tổng quan về thiết kế tổng mặt bằng xây dựng. Vấn đề tối ưu hoá trong thiết kế tổng mặt bằng xây dựng. Yếu tố dự trữ vật tư trong thiết kế tổng mặt bằng xây dựng.
• Bài toán tối ưu hoá dự trữ vật tư và sử dụng kết quả của bài toán trong thiết kế tổng mặt bằng xây dựng ở Việt Nam. Dự báo khả năng cung ứng vật tư xây dựng của thị trường.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)