Triển lãm phương án thiết kế trường ĐH Kiến trúc TP.HCM

Wednesday, 01/18/2006 00:00
Acronyms View with font size
Từ ngày 14/1 đến ngày 17/1/2006, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức triển lãm các phương án thiết kế trường này trong tương lai.
Với khu đất rộng 36,73 ha đặt tại khu dân cư Phước Thiện, phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, Q9 do UBND TP.HCM cấp, vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng, các nhà thiết kế gồm bảy công ty trong nước và bốn công ty nước ngoài đến từ Đức, Singapore, Nhật, Pháp đã gởi 11 phương án thiết kế phân thành các khu chức năng: giảng đường, thư viện - trung tâm thông tin, hội trường - hội thảo, hành chính, thực tập - sản xuất, thực hành - thí nghiệm trong nhà, ngoài trời, khu luyện tập thể dục thể thao, ký túc xá sinh viên, nhà công vụ, khu dự trữ phát triển.

Kiến trúc sư Phan Nhựt Linh, Giám đốc dự án Trường ĐH Kiến trúc trong tương lai cho biết: Các nhà thiết kế thể hiện mong muốn được để lại dấu ấn kiến trúc cho một trường kiến trúc bằng những phương án đột phá, nhiều ý tưởng lạ.

Khách đến tham quan triển lãm được mời viết ý kiến nhận xét cho các phương án. Đây sẽ là một kênh tham khảo của hội đồng giám khảo là các chuyên gia đầu ngành kiến trúc VN. Sẽ có ba giải thưởng với tổng trị giá 350 triệu đồng, trong đó giải nhất là 200 triệu đồng và là phương án sẽ được sử dụng trong thực tế.
Dự kiến cuối năm 2006 trường sẽ khởi công xây dựng.

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ, ngày 17/01/2006
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)