Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động đổi mới và sắp xếp DNNN

Wednesday, 11/16/2005 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 10/11, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới & Phát triển DN ĐM & PTDN, Ban Chỉ đạo ĐM&PTDN đã tổ chức họp báo phổ biến kế hoạch tuyên truyền việc thực hiện sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu qủa DNNN theo tinh thần NQ TƯ 3 khoá IX.
Ông Hồ Xuân Hùng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo ĐM&PTDN đã thông báo cho đại diện các cơ quan thông tấn báo chí về những nội dung chính cần tập trung tuyên truyền từ nay đến giữa năm 2006, yêu cầu không chỉ viết về các điển hình thành công mà cả những bài học được và chưa được từ thực tiễn CPH DNNN, qua đó để khẳng định công tác sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả DNNN trong thời gian qua là đúng định hướng của Đảng và Nhà nước. ông Hùng cho hay: Thành công của hoạt động CPH DNNN từ năm 1995 đến nay là đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu DNNN từ chỗ có mặt trên tất cả các mặt hoạt động, đến nay chỉ nắm giữ 29 lĩnh vực và cũng chỉ tập trung những ngành mà DN tư nhân không với tới. Cùng với đó là sự chuyển dịch mô hình quản lý hiệu quả hơn, năng động hơn, hình thành cơ cấu đa sở hữu. Mặc dù vậy, đến nay, ước tính nhà nước vẫn nắm lại 46,5% vốn sau CPH khiến tổng số vốn Nhà nước nắm vẫn chiếm khoảng 90%.
Để tiến tới tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết TƯ 3 khoá IX, Ban Chỉ đạo ĐM&PTDN yêu cầu các cơ quan báo chí mở và duy trì thường xuyên chuyên mục "Sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của DNNN", đặc biệt các báo ngành cần đi sâu tuyên truyền hoạt động đổi mới DNNN trong Ngành.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 91, ngày 15/11/2005
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)