Huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Tuesday, 06/04/2024 14:43
Acronyms View with font size

Sau 14 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nói chung và 9 năm xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã có sự bứt phá đi lên và chuyển mình rõ nét với những kết quả nổi bật trên tất cả các mặt.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao Quyết định và khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ cho huyện Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. (Ảnh: Báo Đồng Nai) 

Sáng 3/6, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ công bố huyện Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng đại diện các bộ, ngành trung ương và địa phương.

Sau 14 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nói chung và 9 năm xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng, huyện Xuân Lộc đã có sự bứt phá đi lên và chuyển mình rõ nét với những kết quả nổi bật trên tất cả các mặt.

Năm 2014, Xuân Lộc là huyện đầu tiên của cả nước đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2018, huyện được Trung ương chọn là một trong 4 địa phương trong cả nước thí điểm huyện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong phát triển sản xuất, địa phương ứng dụng mạnh mẽ công nghệ cao vào sản xuất đạt nhiều kết quả tích cực, giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản bình quân đạt 211,6 triệu đồng/hécta, tăng hơn 96 triệu/hécta so với năm 2014; thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đến năm 2023, đạt hơn 90 triệu đồng/người.

Sự nghiệp phát triển giáo dục, y tế, văn hóa vùng nông thôn có sự chuyển biến rõ nét: công tác dạy và học được đổi mới và nâng cao về chất lượng. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân được nâng cao, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đến nay đạt hơn 97%. Vốn huy động cộng đồng dân cư, thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2023 hơn 46,6 ngàn tỷ đồng.

Từ những thành tích nói trên, huyện Xuân Lộc đã vinh dự là huyện đầu tiên của tỉnh, huyện thứ 3 của cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Thực hiện chương trình nông thôn mới, huyện Xuân Lộc luôn là địa phương với "4 đi đầu": đi đầu trong thực hiện nông thôn 4 có; đi đầu trong nông thôn mới; đi đầu trong nông thôn mới nâng cao và đi đầu trong thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu.

Theo Quyền Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, thành quả của huyện Xuân Lộc trong xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa tác động sâu sắc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Xuân Lộc nói riêng. Đặc biệt đã tạo điểm nhấn mới cho sự phát triển của chương trình nông thôn mới. Quan điểm của tỉnh Đồng Nai, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao chỉ là bước đầu trong quá trình “xây dựng nông thôn hiện đại, phồn vinh, hạnh phúc, dân chủ, văn minh”. Đề nghị các sở, ban, ngành và Uỷ ban Nhân dân huyện Xuân Lộc tiếp tục duy trì, nâng chất kết quả đạt được, tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2024, hoàn thành đề án thí điểm huyện kiểu mẫu./.

Source: Dangcongsan.vn

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)