Công nhận xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên ở Phú Yên

Tuesday, 05/19/2020 14:48
Acronyms View with font size

Chiều 18-5, tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ công nhận xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019. Đây cũng là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

Từ một xã thuần nông, xuất phát điểm thấp nhưng với những chủ trương đúng đắn, tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị Hòa Quang Bắc đã vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Đến năm 2019, Hòa Quang Bắc đã hoàn thành toàn bộ các tiêu chí bảo đảm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao. Đến nay, 82% đường giao thông của xã được cứng hóa, trong đó 100% tuyến đường trục xã bảo đảm tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp; 3/3 trường học đều đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, địa phương cũng xây dựng nhiều mô hình sản xuất kinh tế mang lại hiệu quả cao góp phần nâng thu nhập của người dân lên 45,6 triệu đồng/người/năm, so với năm 2016, thời điểm được công nhận xã nông thôn mới, tăng hơn 18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 1,78%.

​Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên tặng cho xã Hòa Quang Bắc 200 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi; UBND huyện Phú Hòa tặng cho xã 50 triệu đồng và khen thưởng cho hai tập thể và bốn cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Source: Nhân dân điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)