Hội nghị tổng kết công tác năm 2005 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2006 của Trung tâm Tin học

Wednesday, 01/18/2006 00:00
Acronyms View with font size
Sáng ngày 17/01/2006, tại Bộ Xây dựng, Trung tâm Tin học đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2005 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2006. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Khải, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng; bà Vũ Thị Quạt, Phó chủ tịch công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ CNVC của Trung tâm Tin học.
Năm 2005, Trung tâm Tin học tiếp tục kiện toàn về mặt tổ chức, mọi hoạt động đều tuân thủ theo đúng Nội quy, Quy chế đã ban hành. Công tác tuyển dụng cán bộ được thực hiện dân chủ, chặt chẽ, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước và của Bộ xây dựng.

Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin đặc biệt được chú trọng. Năm 2005 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước cũng như của Ngành Xây dựng, Trung tâm Tin học đã chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin về Ngành, phối hợp với các đơn vị tổ chức các cuộc Triển lãm, hội thảo; tạo lập mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Ấn phẩm Thông tin XDCB và KHCN XD được phát hành đúng định kỳ, nội dung phản ánh đầy đủ và chính xác hoạt động của các đơn vị trong toàn Ngành, đáp ứng yêu cầu về tin của cán bộ quản lý và các đơn vị sản xuất kinh doanh. Công tác điểm báo cung cấp thông tin kịp thời đã nhận được sự động viên, khen ngợi của lãnh đạo Bộ. Thư viện được bổ sung nhiều sách báo và tạp chí mới, bước đầu thực hiện tin học hoá công tác thư viện nhằm phục vụ độc giả một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh hoạt động thông tin, công tác Công nghệ thông tin cũng được đẩy mạnh. Năm qua, Trung tâm Tin học đã tuyển dụng một số cán bộ CNTT nhằm tăng cường hơn nữa đội ngũ cán bộ Tin học, đáp ứng yêu cầu phát triển phần mềm và quản trị mạng. Trung tâm đã đảm bảo việc duy trì hoạt động liên tục hệ thống máy chủ của Trung tâm tích hợp dữ liệu và gần 300 máy tính nối mạng trong Cơ quan Bộ cùng các thiết bị tin học khác. Hệ thống các chương trình và cơ sở dữ liệu vận hành trên mạng hoạt động liên tục, ổn định, đảm bảo cho công tác chỉ đạo, điều hành và tác nghiệp của Bộ được thông suốt.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2365.234' />
Ngoài ra, Trung tâm Tin học cũng phối hợp với các đơn vị trong Bộ xây dựng các phần mềm như Quản lý cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở và công trình xây dựng; xây dựng đề cương và lập phần mềm quản lý giấy chứng nhận hành nghề giám sát thi công xây dựng công trình và giấy chứng nhận hành nghề kiến trúc sư...; phối hợp với BĐH Đề án 112 Chính phủ và Công ty Tân Dân triển khai giai đoạn 2 và giai đoạn 3 hai phần mềm dùng chung thuộc Đề án 112 Chính phủ. Năm 2005, website Bộ Xây dựng được nâng cấp, nội dung được cập nhật đầy đủ và thường xuyên. Nhìn chung, công tác công nghệ thông tin trong năm 2005 đã đảm bảo yêu cầu tin học hoá quản lý của Bộ Xây dựng và Văn phòng Bộ.

Các công tác khác như thực hiện dự án, đề tài KHCN; hoạt động Công đoàn, Đoàn thanh niên... đều được tích cực triển khai và đạt kết quả tốt.

Năm 2005, Trung tâm Tin học đã được nhận nhiều danh hiệu thi đua do Nhà nước và Bộ Xây dựng trao tặng. Đặc biệt, đồng chí Đặng Kim Giao, giám đốc Trung tâm Tin học đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2002-2004, góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những kết quả mà Trung tâm Tin học đạt được trong năm qua là rất lớn, thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Trung tâm đã đề ra. Năm 2006, Trung tâm Tin học sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình, khắc phục những tồn tại, tập trung sức lực, trí tuệ, tạo thành sức mạnh tổng hợp để hoàn thành tốt mục tiêu của năm 2006.

Nguyễn Hồng Trang
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)