Hà Nội: Khởi công dự án cải tạo khu tập thể cũ Nguyễn Công Trứ

Tuesday, 03/19/2013 16:30
Acronyms View with font size
Sáng ngày 19/3/2013, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội (Handico 7) đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng chung cư cao tầng N3 thuộc Dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ (Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội). Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Đến tham dự Lễ Khởi công có Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của UBND thành phố Hà Nội, Quận Hai Bà Trưng, Phường Phố Huế và nhân dân khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Chung cư cao tầng N3 được xây dựng trên nền của các chung cư cũ A1, A2 và phần diện tích xung quanh nhà A1, A2 của khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Chung cư N3 gồm công trình hỗn hợp cao 5 tầng, 15 tầng, 19 tầng và có 3 tầng hầm dùng làm nơi để xe. Tầng 1 của chung cư N3 bố trí không gian thương mại, dịch vụ hỗn hợp, tầng 2 bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ hỗn hợp phục vụ quản lý tòa nhà của chủ đầu tư. Từ tầng 3 đến tầng 19 là các căn hộ khép kín.

Việc khởi công xây dựng chung cư N3 được ghi nhận là sự khởi đầu tốt đẹp cho công tác triển khai dự án xây dựng cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ, thực hiện theo Nghị quyết số 34/2007/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 48/2008/QĐ-UBND ngày 28/7/2008 của UBND thành phố Hà Nội về cải tạo, xây dựng lại các chung cư bị hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.



Quang cảnh Lễ khởi công
 

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, từ những năm 1950-1960 của thế kỷ trước, Hà Nội đã triển khai xây dựng nhiều khu nhà ở tập thể, bố trí nơi ăn, chốn ở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên chức yên tâm công tác trên địa bàn thủ đô. Trải qua năm tháng, phần lớn các công trình nhà ở tập thể nói trên đã bị hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân nói riêng và bộ mặt đô thị của Thủ đô nói chung. Việc cải tạo các khu tập thể này là việc cần làm ngay và là chủ trương nhất quán từ Trung ương đến địa phương. Để có được buổi khởi công dự án ngày hôm nay là cả một quá trình chuẩn bị rất lâu dài, nhiều cam go và phức tạp: từ chủ trương xây dựng đến quá trình điều tra, khảo sát, lập quy hoạch, thiết kế để đảm bảo được mục tiêu cải thiện điều kiện sống của nhân dân, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật, xây dựng phương án tài chính cho dự án trên cơ sở xã hội hóa, giải quyết vấn đề tạm cư cho nhân dân...

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, trong đó đặc biệt là Bộ Xây dựng, và các cán bộ lãnh đạo của thành phố Hà Nội đối với dự án này, đồng thời biểu dương những cố gắng của Quận Hai Bà Trưng, Tổng Công ty Phát triển nhà Hà Nội, Công ty cổ phần Handico 7 và bà con nhân dân khu tập thể Nguyễn Công Trứ đã đồng thuận, ủng hộ và bàn giao mặt bằng cho việc thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các nỗ lực của UBND thành phố Hà Nội trong việc xây dựng cơ chế, chính sách cụ thể để thực hiện Nghị quyết 34 của Chính phủ về cải tạo, sửa chữa các khu chung cư cũ, đồng thời biểu dương những cố gắng của UBND Quận Hai Bà Trưng, Phường Phố Huế đã tập trung cùng với thành phố và chủ đầu tư trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho việc khởi công dự án.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, việc khởi công dự án xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ của Công ty cổ phần Handico 7 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện nỗ lực và quyết tâm triển khai thực hiện các dự án nhằm từng bước cải thiện điều kiện ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở khu vực đô thị. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, với sự ủng hộ của Thành ủy, chính quyền các cấp của thành phố Hà Nội và sự vào cuộc của nhân dân, dự án xây dựng cải tạo Khu tập thể Nguyễn Công Trứ sẽ được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, có hạ tầng đồng bộ, hiện đại và sẽ là mô hình tốt, kinh nghiệm tốt để Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội đề ra cơ chế chính sách cho việc cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ phù hợp với điều kiện thực tế trong tình hình mới./.
 

Minh Tuấn
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)