Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt nam và làm việc với đoàn chuyên gia Phần Lan về chương trình cấp nước

Friday, 04/05/2013 14:16
Acronyms View with font size
Ngày 05/4/2013, Thứ trưởng Cao Lại Quang cùng đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia thực hiện chương trình cấp nước và vệ sinh cho các thành phố nhỏ tại Việt Nam do Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, ông Kimmo Lahdevirta, dẫn đầu.

Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp ông Kimmo Lahdevirta Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang trân trọng cảm ơn những hỗ trợ hiệu quả, thiết thực của Phần Lan đối với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng. Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Phần Lan trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đô thị tại Việt Nam, đặc biệt là chương trình cấp nước và vệ sinh cho các thành phố, thị trấn nhỏ của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty tư vấn Niras Phần Lan, ông Hannu Kokko, đã tổng kết tiến trình, kết quả cũng như những tồn tại trong hai giai đoạn thực hiện chương trình cấp nước và vệ sinh tại các thành phố, thị trấn nhỏ của Việt Nam. Theo thống kê, hiện có 9 dự án cấp nước đang hoạt động, tỉ lệ đấu nối trung bình đạt 80%, có 3 dự án cấp nước và 7 dự án thoát nước đang trong quá trình xây dựng. Đây là những con số khả quan, tạo tiền đề cho việc triển khai giai đoạn 3 của Dự án (từ 01/9/2013 đến 31/12/2016), tuy nhiên, ông Hannu Kokko cho biết cần phải khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong giai đoạn 2 của Dự án như giải phóng mặt bằng chậm, giải ngân chậm, thiết kế cơ sở chưa tốt…


 

Trước những quan ngại của Công ty tư vấn Niras Phần Lan, đại diện Cục Hạ tầng kỹ thuật cho biết Dự án đã thuê những chuyên gia tư vấn giỏi, giàu kinh nghiệm để thẩm định lại các thiết kế cơ sở, và đã ban hành Sổ tay hướng dẫn giải ngân nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Phía Việt Nam cũng đưa ra đề xuất đẩy lùi thời gian bắt đầu giai đoạn 3 của Dự án sang tháng 12/2013.

Thứ trưởng Quang đánh giá cao những nhận xét đầy đủ, toàn diện, khách quan của Công ty tư vấn Niras Phần Lan về Dự án, đồng tình với những đề xuất của đoàn chuyên gia Phần Lan, đồng thời yêu cầu hai bên đánh giá cụ thể hơn nữa những mặt được và chưa được của Dự án, nêu rõ nguyên nhân chậm trễ của Dự án, làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan trong giai đoạn 3 của Dự án.
 

Thu Huyền
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)