Nghiệm thu đề tài: Hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng khu công nghiệp

Thursday, 04/04/2013 08:16
Acronyms View with font size
Ngày 3/4/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, HĐKHKT chuyên ngành của Bộ đã họp nghiệm thu đề tài Hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng khu công nghiệp (KCN) - mã số TC:35-09 do Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị & nông thôn thực hiện. TS. Nguyễn Trung Hòa, Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

TS.Nguyễn Trung Hòa c hủ trì cuộc họp của HĐNT.

Thay mặt nhóm tác giả, KTS. Phạm Thị Nhâm đã báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện đề tài, qua đó nêu bật sự cần thiết của việc biên soạn một tài liệu hướng dẫn thiềt kế quy hoạch xây dựng KCN nhằm thống nhất việc lập quy hoạch các KCN, tránh nhiều bất cập còn tồn tại trong những năm vừa qua, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Trên cơ sở tổng kết thực tiễn phát triển KCN ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua, kết hợp với việc rà soát hệ thống văn bản pháp quy hiện hành, và tham khảo kinh nghiệm quy hoạch xây dựng KCN tại một số quốc gia tiên tiến trên thế giới và trong khu vực (Thái Lan, Trung Quốc, Nhật, Pháp...), nhóm tác giả đã hoàn thành các sản phẩm đề tài gồm báo cáo nghiên cứu đề tài khoa học, và dự thảo Hướng dẫn thiết kế quy hoạch xây dựng KCN.

Nhận xét về đề tài, các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều nhất trí đánh giá cao tính thiết thực, cũng như nỗ lực của nhóm tác giả để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục tiêu nghiên cứu đề ra. Bên cạnh đó, để đề tài được hoàn thiện, các thành viên Hội đồng cũng đóng góp ý kiến về một số nội dung nên lược bỏ; về tính thống nhất và tính cập nhật của các số liệu, về cơ sở pháp lý của việc biên soạn tài liệu hướng dẫn...

Kết luận cuộc họp, TS. Nguyễn Trung Hòa hoàn toàn nhất trí với Hội đồng, đề nghị nhóm tác giả trong phần báo cáo bổ sung thêm những phân tích, đánh giá về một vài điểm bất cập của các đồ án quy hoạch, các văn bản pháp quy, từ đó mới có cơ sở đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể; lược bớt một số nội dung không còn thiết thực để tài liệu có bố cục gọn gàng, dễ hiểu.Trong phần hướng dẫn, TS. Hòa lưu ý nhóm tác giả viết theo ngôn ngữ tiêu chuẩn; bổ sung thêm chỉ tiêu công trình thu gom, xử lý chất thải, nước thải tại các KCN. Nhiệm vụ bổ sung hoàn chỉnh dự thảo cần được nhóm tác giả hoàn tất trước tháng 5/2013, để Bộ Xây dựng xin ý kiến các Ban, Ngành liên quan trước khi chính thức ban hành Hướng dẫn.

Đề tài được nghiệm thu với kết quả xếp loại Khá.

Phòng TT-TL

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)