Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm và làm việc với Sở xây dựng TP Hồ Chí Minh

Thursday, 04/04/2013 12:52
Acronyms View with font size
Tiếp tục chương trình trong chuyến công tác và làm việc với các tỉnh Tây Nguyên và Miền đông Nam bộ, chiều 3/4, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã tới thăm và làm việc Sở Xây dựng Tp.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Trần Trọng Tuấn – giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM đã báo cáo với Bộ trưởng về kết quả thực hiện nhiệmvụ trọng tâm năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Năm 2012, mặc dù nềnkinh tế cả nước nói chung và Tp.HCM nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn. Song dưới sự linh hoạt trong điều hành của lãnh đạo sở, sự nổ lực của từng cán bộ,nhân viên nên ngành xây dựng Tp.HCM đã hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch được giao đạtkết quả khích lệ với mức tăng trưởng giữ mức ổn định, đóng góp 5,7% cơ cầu GDP, giá trị sản xuất xây dựng tăng 10,7% so với năm 2011. Đặc biệt về chương trình phát triển nhà ở (nhà ở xã hội, nhà tái định cư, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên…) là một trong những chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tp.HCM lần thứ IX. Theo đó, với vai trò đầu mối điều phối chương trình, Sở đã tăng cường theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn, sớm hoàn thành các hạng mục đã khởi công, hạn chế lãng phí vốn ngân sách và doanh nghiệp. Nhờ vậy, năm 2012 Tp.HCM đã phát triển được khoảng 8,1 triệu m2 sàn xây dựng, nâng diện tích bình quân đầu người đạt 15,9m2. Đối với công tác quản lý thị trường bất động sản (BĐS) qua khảo sát bước đầu cho thấy nhiều dự án tạm dừng, chậm triển khai, nhiều dự án có sản phẩm hoàn chỉnh nhưng không bán đươc, hàng tồn kho tăng, khiến nợ xấu giá tăng. Trước tình hình đó, Sở Xây dựng Tp.HCM đã tham mưu cho UBND Tp Đề án “Định hướng phát triển thị trường BĐS” nhằm góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách và ổ định thị trường bất động sản phát triển đúng hướng theo tinh thần Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, năm 2013 ngành xây dựng Tp.HCM đã đề ra các giải pháp thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, như sau: Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phát triển nhà ở giai đoan 2011 – 2013, tầm nhìn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo phấn đầu hoàn thành phát triển nhà ở, đặc biệt là chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội đã được xác định trong chương trình phối hợp hành động triển khai thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã được ký kết giữa Bộ Xây dựng với UBND Tp.HCM. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, công tác cải cách thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư xây dựng cũng được thực hiện kịp thời và từng bước phát huy hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính toàn diện trên tất cả các mặt, nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đạt trên 95%, nâng tổng số diện tích sàn xây dựng phát triển trong năm 2013 đạt 8 triệu m2, diện tích bình quân đầu người đạt 16,4m2/người. Và phối hợp chặt chẽ với UBND các quân, huyện phấn đấu di đời 900 hộ dân thuộc chương trình di dời 15.000 hộ dân đang sinh sống trên và ven kênh rạch trên địa bàn Tp.HCM. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển quỹ nhà ở với khoảng 2000 căn/nền hoàn thành đưa vào sử dụng giải quyết tái định cư cho các dự án trọng điểm trên toàn thành phố. Phấn đầu hạn chế tối đa tình trạng xây dựng công trình không phép, sai phép và tăng cường thực hiện công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng được giảm xuống tối thiểu 10% trong năm 2013…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc của CB – CNV Ngành Xây dựng Tp.HCM đã chung sức, đoàn kết, vượt khó, từng bước hoàn thiện quy hoạch, xây dựngTp.HCM xứng tầm là thành phố công nghiệp, là trung tâmkhoa học, tài chính, là đầu tàu kinh tế lớn của cả nước. Bộ trưởng nhấn mạnh,với kết quả đã đạt được và mục tiêu đề ra ngành Xây dựng Tp.HCM hãy cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt là các chương trình xây dựngnhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp,ký túc xá nhà ở sinh viên, nhà lưu trú công nhân, đặc biệt là chương trình và giải pháp cứu thị trường BĐS theo định hướng xã hội chủ nghĩa để mọi người dân có nhu cầu về nhà ở sẽ thực sự mua được nhà theo chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước đã đề ra. Bộ trưởng lưu ý trong thời gian tới, nhiệm vụ của cán bộ, công chức ngành Xây dựng Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung còn rất nặng nềvà khó khăn,nhưngcũngcó nhiều vinh dư nên CB-CNVngành cần sắp xếp lại bộ máy, cơ cấu tổ chức, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để đáp ứng cho tình hình mới. Đặc biệt là chú trọng công tác tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, công tác cải cách thủ tục hành chính trong việc quản lý đầu tư xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)