Tên sách: Bảo vệ môi trường không khí

Thứ năm, 23/08/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: GVC. Hoàng Thị Hiền, PGS.TS.Bùi Sỹ Lý.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2007. Số trang: 440.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001569 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Đất nước ta hiện đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá, trước bối cảnh toàn cầu hoá và hộ nhập kinh tế thế giới. Môi trường đang và sẽ chịu tác động, áp lực rất nặng nề, có thể xuất hiện những vấn đề mới, phức tạp. Bảo vệ môi trường nói chung và môi trường không khí nói riêng, đóng vai trò rất quan trọng trong công cuộc phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.

Cuốn sách “Bảo vệ môi trường không khí” trình bày các vấn đề về ô nhiễm môi trường không khí và các biện pháp phòng chống. Nội dung gồm 2 phần chính như sau:

- Phần thứ nhất: Ô nhiễm không khí và tính toán khuếch tán chất ô nhiễm. Gồm 5 chương, đề cập đến các vấn đề chung về ô nhiễm môi trường không khí, các chất ô nhiễm, tác hại của chúng đối với con người và môi trường xung quanh, trong đó có môi trường đô thị và khu công nghiệp và hậu quả toàn cầu, các yếu tố khí tượng và địa hình ảnh hưởng đến sự phân bố chất ô nhiễm và tính toán khuếch tán chất ô nhiễm từ các nguồn phát thải trong môi trường không khí.

- Phần thứ hai: Các biện pháp bảo vệ môi trường không khí. Gồm 4 chương, đề cập đến các vấn đề khoa học kỹ thuật và công nghệ xử lý các chất ô nhiễm môi trường không khí, các biện pháp kiểm soát nhằm giảm thiểu nồng độ chất ô nhiễm, bao gồm pha loãng tức cải thiện phân bố chất ô nhiễm, trong đó có biện pháp quy hoạch - xây dựng, ngăn ngừa tức thay đổi và cải biến quá trình, kiểm soát hay xử lý ô nhiễm.

 

Ngoài ra, sách còn có phần phụ lục cung cấp các tài liệu tra cứu cần thiết nằm trong nội dung các chương. Sách có thể được dùng làm tài liệu cho các kỹ sư trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế, quản lý, dự báo về môi trường và đánh giá tác động môi trường. Là tài liệu tham khảo cho các kỹ sư xây dựng và kiến trúc sư, kỹ sư công nghệ khi lập dự án đầu tư xây dựng và thiết kế, quy hoạch đô thị và khu công nghiệp, quy hoạch nhà máy, xí nghiệp, vùng dân cư…

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)