Tên sách: Thuế môi trường

Thứ sáu, 03/08/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: TS.Bùi Đường Nghiêu Chủ biên.

Nhà xuất bản: Tài chính. Năm 2006. Số trang: 329

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002675 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, sự gia tăng dân số và quá trình đô thị hoá , môi trường sống của con người ngày càng bị tàn phá nặng nề. Đất, nước, không khí ngày càng bị ô nhiễm nặng, rừng xanh ngày càng bị thu hẹp, nhiều loại sinh vật bị biến mất…Hậu quả là thiên tai, dịch bệnh ngày càng gia tăng và biến động khôn lường. Vì vậy, nếu không có những biện pháp hữu hiệu chống ô nhiễm, bảo vệ tốt môi trường thì con người khó có thể tránh khỏi thảm hoạ diệt vong do chính mình gây ra.

Kinh tế càng phát triển thì môi trường càng có nguy cơ bị huỷ hoại. Bảo vệ môi trường trở thành một điều kiện cần để phát triển bền vững. Để làm được việc đó, nhất thiết phải sử dụng đồng bộ các biện pháp kinh tế, tài chính, các công cụ hành chính, pháp lý, giáo dục, truyền thông…nhằm bảo vệ tốt nhất, có hiệu quả nhất môi trường sống của chúng ta.

Cuốn sách Thuế môi trường là một tài liệu tham khảo bổ ích cho các nhà hoạch định chính sách thuế, các nhà nghiên cứu và bạn đọc quan tâm, tìm hiểu về thuế môi trường.

Nội dung sách được chia thành 3 chương như sau:

Chương 1: Cơ sở lý luận của việc xây dựng chính sách thuế bảo vệ môi trường.

Chương 2: Thực trạng Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế.

 

Chương 3: Xây dựng Luật Thuế môi trường ở Việt Nam.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)