Chi đoàn Viện kinh tế xây dựng chào mừng 82 năm thành lập Đoàn

Wednesday, 03/27/2013 13:00
Acronyms View with font size
Nằm trong chuỗi những hoạt động trong tháng thanh niên chào mừng lễ kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013); ngày 22/3, chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Kinh tế xây dựng đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chi đoàn với nhiều nội dung như sinh hoạt khoa học, đối thoại giữa lãnh đạo viện với đoàn viên chi đoàn, lễ trao giải cuộc thi “Cây bút Kinh tế xây dựng” năm 2012 và Liên hoan “Tiếng hát thanh niên” năm 2013.

Đ/c Trần Hồng Mai - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KTXD đối thoại với đoàn viên thanh niên

Đến dự buổi sinh hoạt, có Bí thư Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KTXD Trần Hồng Mai, Phó viện trưởng Nguyễn Phạm Quang Tú, Chủ tịch công đoàn Đinh Mạnh Hùng và lãnh đạo các phòng trung tâm cùng đông đảo đoàn viên trong chi đoàn.

Bí thư Đoàn Ngô Thế Vinh trình bày tham luận tại buổi sinh hoạt

Trong năm 2012, với sự chỉ đạo từ phía Đảng ủy, lãnh đạo Viện và Đoàn cấp trên, BCH Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện KTXD đã có nhiều hoạt động phong phú đa dạng, lôi cuốn được sự tham gia của các đoàn viên trong chi đoàn. Với đặc thù là Viện nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực Kinh tế xây dựng, BCH chi đoàn luôn xác định nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Chi đoàn đã có sáng kiến và tổ chức được các buổi tọa đàm khoa học, mời được lãnh đạo Viện, các chuyên gia đầu ngành trình bày các vấn đề liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ gắn liền với lĩnh vực hoạt động của các phòng chuyên môn. Qua đó giúp các đoàn viên, đặc biệt là đoàn viên trẻ nắm bắt được công việc tốt hơn, trao đổi tích lũy được kinh nghiệm từ thế hệ đi trước.

Viện trưởng Trần Hồng Mai và Bí thư Đoàn CQ Bộ xây dựng Bùi Chí Hiếu trao giải nhất cuộc thi “Cây bút kinh tế xây dựng” năm 2013.

Đặc biệt để khích lệ phong trào viết bài nghiên cứu, BCH đã tổ chức cuộc thi “Cây bút Kinh tế xây dựng”. Cuộc thi đã thu hút được nhiều bài viết có chất lượng chuyên môn và được ban giám khảo đánh giá cao. Đây là cơ hội để tuổi trẻ Viện Kinh tế thể hiện sự sáng tạo, khát khao nghiên cứu tìm tòi học hỏi tri thức mới, rèn luyện kỹ năng viết bài và trình bày. Những bài viết xuất sắc nhất sẽ được chọn để đăng trên Tạp chí Kinh tế xây dựng của Viện. Trong những năm tiếp theo, BCH chi đoàn sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi này với quy mô lớn hơn nữa.

Ban giám khảo chấm điểm cho các tiết mục dự thi

Buổi chiều cùng ngày, đã diễn ra liên hoan văn nghệ “Tiếng hát thanh niên” năm 2013. Buổi liên hoan diễn ra hết sức sôi nổi, ý nghĩa với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Chương trình đã thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia và cổ vũ nhiệt tình.

Bí thư Đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu và Chủ tịch công đoàn Viện KTXD Đinh Mạnh Hùng trao giải nhất cho tiết mục dự thi.

Buổi sinh hoạt, tọa đàm và giao lưu văn nghệ đã thành công tốt đẹp. Với sức trẻ, nhiệt huyết và khát khao cống hiến, Thanh niên chi đoàn Viện Kinh tế xây dựng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các lớp đàn anh đi trước để mỗi cá nhân đoàn viên là một hạt giống góp phần cho sự lớn mạnh của tầng lớp thanh niên Việt Nam thời đại mới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)