Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp ngài Đại sứ Vương quốc Anh

Monday, 03/25/2013 17:16
Acronyms View with font size
Chiều ngày 25/3/2013, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp ngài Antony Stokes - Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam. Cùng đi với ngài Đại sứ có bà Angela Brady - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hoàng gia Anh và các thành viên khác. Tham gia tiếp đoàn về phía Bộ Xây dựng có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng của Bộ.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong suốt hơn 40 năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bền vững, mà cuộc hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 26/3/2013 về chủ đề môi trường xây dựng cho hôm nay và cho tương lai, với sự hỗ trợ và tham gia tích cực của Đại sứ quán Anh, Hội Kiến trúc sư Hoàng gia Anh cùng nhiều cơ quan tổ chức liên quan là một minh chứng cụ thể. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng bày tỏ sự cám ơn chân thành Đại sứ quán và Hội Kiến trúc sư Hoàng gia Anh vì sự giúp đỡ nhiệt tình dành cho đoàn công tác của Bộ Xây dựng tới thăm Vương quốc Anh vào đầu tháng 3 năm 2013.

Đáp lời, ngài Antony Stokes cũng bày tỏ sự vui mừng với những kết quả tốt đẹp của đoàn công tác. Ngài Đại sứ cho biết: Anh rất quan tâm tới vấn đề giao thông đô thị của Việt Nam, các dự án đường sắt trên cao tại Tp.Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp của Anh luôn quan tâm và mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực xây dựng nông thôn, và tháo gỡ những khó khăn cho thị trường bất động sản.


 

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ cũng chia sẻ cùng Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ý tưởng xây dựng các đô thị vệ tinh xung quanh Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và một số vấn đề liên quan tới xây dựng xanh, phát triển bền vững. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: phát triển bền vững, trong đó có xây dựng xanh, kiến trúc xanh, đô thị thông minh, công trình tiết kiệm năng lượng…là lĩnh vực Bộ Xây dựng rất chú trọng hiện nay. Qua đó, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Hội Kiến trúc sư Hoàng gia Anh, giữa các doanh nghiệp của Anh với Bộ Xây dựng và các đối tác Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ Xây dựng với chức năng nhiệm vụ của mình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng giữa hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Phòng TT-TL

 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)