Bộ Xây dựng họp bàn nội dung chuẩn bị “Hội thảo toàn quốc về Khoa học Công nghệ ngành Xây dựng, hiện trạng và định hướng phát triển”

Friday, 07/15/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 14/07/2011, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chủ trì cuộchọp với các ban về nội dung chuyên đề trình bày chuẩn bị cho chươngtrình “Hội thảo toàn quốc về khoa học công nghệ ngành Xây dựng, hiệntrạng và định hướng phát triển”.

Các ban trình bày các nhóm đề tài và chuyên đề theo các lĩnh vực phụ trách được phân công. Cụ thể gồm các tiểu ban sau: Ban Kiến trúc và nhà ở, Ban kết cấu công trình, Ban vật liệu xây dựng, Ban kinh tế, Ban đào tạo, Ban hạ tầng và Ban quản lý khoa học công nghệ. Khoảng hơn 100 chuyên đề được đưa ra bàn bạc để lựa chọn, mời các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực liên quan tham gia viết tham luận cho hội thảo.

Thứ trưởng góp ý về cơ cấu nội dung do các ban đưa ra. Cần nhóm lại các nội dung trùng lặp và bổ sung thêm nội dung mới. Hạn chế tối đa mỗi ban khoảng 10 đề tài trong đó nên huy động thêm sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Trong khuôn khổ hội thảo toàn quốc, Thứ trưởng nhấn mạnh đến tham vọng xới lên nhiều đề tài mới, hay, giải quyết các vấn đề nóng trong thực tế, đánh giá và mang tính chất định hướng cho thị trường, cho xã hội. Các nội dung này cần bám vào “Đề cương chiến lược phát triển khoa học công nghệ” do Vụ KHCN cung cấp để tránh lạc đề. Thứ trưởng yêu cầu các Ban tập hợp hội viên trong nhóm tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các nội dung đảm bảo đúng yêu cầu chuyên đề và đúng tiến độ, nộp để quyết định lại trong cuộc họp tiếp theo.

Được biết, về vấn đề kinh phí và tổ chức: sẽ có buổi làm việc riêng với Ban tổ chức và kinh phí sử dụng một phần kinh phí ngân sách của Bộ cho các bài tham luận và huy động từ các nhà tài trợ cho công tác tổ chức. Địa điểm tổ chức dự kiến tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với yêu cầu 8 phòng họp vệ tinh với 1 phòng họp lớn.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)