Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra công trình nhà ở xã hội tại Đà Nẵng

Monday, 07/11/2011 00:00
Acronyms View with font size
Chiều ngày 09/7, tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Xây dựngNguyễn Hồng Quân đã kiểm tra tiến độ thi công nhà ở xã hội Blue House doLiên doanh Công ty Đức Mạnh và Công ty Cecico 579 làm chủ đầu tư dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra tiến độ thi công tại công trình ảnh nhà mẫu của dự án nhà ở xã hội Blue House.

Tại công trình, Chủ đầu tư đã báo cáo với Bộ trưởng tình hình triển khai thực hiện dự án, theo báo cáo thì đến nay dự án đã đổ xong tầng 9 của cụm block nhà ở thứ nhất và đang triển khai thi công phần móng của cụm nhà ở thứ 2. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng tình hình thực hiện một số dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội tại Đà Nẵng, riêng đối với dự án nhà ở xã hội Blue House là một dự án đầu tiên của Đà Nẵng sử dụng công nghệ mới trong thi công. Tại buổi kiểm tra thực hiện dự án nhà ở xã hội Blue House, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đánh giá cao về tiến độ thi công của dự án, nhất là việc sử dụng một công nghệ hiện đại trong việc thi công nhà ở xã hội sẽ tạo được niềm tin đối với người mua về chất lượng nhà ở chung cư. Bộ trưởng đã yêu cầu Chủ đầu tư cần quản lý tốt dự án theo đúng quy định của Nhà nước trong việc bán sản phẩm đến người mua đúng đối tượng để người có thu nhập thấp thực sự có nhà ở.

Dự án Nhà ở xã hội Blue House do Liên doanh Công ty Đức Mạnh và Công ty Cecico 579 làm chủ đầu tư, đây là dự án nhà ở xã hội thứ 2 tại Đà Nẵng đã được công bố bán sản phẩm. Theo thông tin từ chủ đầu tư cho biết hiện nay Liên doanh đã tiến hành bán hồ sơ mua nhà ở xã hội cho các đối tượng theo quy định của Nhà nước, của Bộ Xây dựng và quy định của UBND thành phố Đà Nẵng, đến nay đã bán được là 1.050 hồ sơ đến các đối tượng là người có thu nhập thấp.

Quy mô dự án được thiết kế xây dựng gồm 03 khối nhà với tổng số 725 căn hộ và 56 căn thương mại do Công ty DOT VINA Co.LTD là một đơn vị đến từ Singapore tư vấn thiết kế kiến trúc toàn bộ dự án. Công nghệ thi công được áp dụng công nghệ tiên tiến của Malaysia, trong đó phần móng được áp dụng công nghệ thi công của Nhật Bản, cả hai công nghệ này được áp dụng rất hiệu quả và tiết kiệm được chi phí đầu tư xây dựng đồng thời với việc sử dụng công nghệ này tạo được độ bền của khu nhà ở đối với thời gian và thời tiết khắc nghiệt của Miền Trung.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)