Hội thảo góp ý Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả”

Thursday, 01/06/2011 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 6/1/2011, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hộithảo góp ý cho Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Các công trình xâydựng sử dụng năng lượng có hiệu quả, Dự thảo Hướng dẫn sử dụng quy chuẩnvà dự thảo Hướng dẫn kiểm toán năng lượng. Đến dự Hội thảo có các nhàkhoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia thuộc các Cục, Vụ, Viện thuộc BộXây dựng, các bộ ngành và Hiệp hội ngành nghề có liên quan. TS.Trần HữuHà - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và MT-Bộ Xây dựng đã đến dự và chủ trì Hộithảo.

TS. Trần Hữu Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Bộ Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả”, “Hướng dẫn sử dụng quy chuẩn” và “Hướng dẫn kiểm toán năng lượng” do Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cho Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam tổ chức nghiên cứu, soát xét, bổ sung, chỉnh sửa nội dung của QCXDVN 09:2005. Quy chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật và giải pháp áp dụng trong công tác thiết kế xây dựng các công trình như nhà ở cao tầng, các công trình công cộng (đặc biệt công trình thương mại, khách sạn cao tầng, cao ốc văn phòng, các công trình sử dụng nhiều năng lượng…)

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trần Hữu Hà thay mặt Bộ Xây dựng cảm ơn Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và đánh giá cao tinh thần làm việc có trách nhiệm của nhóm biên soạn Quy chuẩn. Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng cùng Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam đã tổ chức một số cuộc Hội thảo lấy ý kiến cho dự thảo quy chuẩn này và bộ tài liệu Dự thảo Quy Chuẩn, Dự thảo Hướng dẫn sử dụng Quy chuẩn và Dự thảo hướng dẫn kiếm toán năng lượng đã được hoàn thành.
 
 
Các đại biểu dự Hội thảo

Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả” gồm có 9 phần chính và 6 phụ lục, nội dung chính là đưa ra quy chuẩn kỹ thuật cho lớp vỏ công trình, hệ thống thông gió và điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng, sử dụng điện năng, hệ thống đun nước nóng, hiệu suất toàn công trình. TS Trần Hữu Hà cho rằng việc đưa ra được Quy chuẩn mới này sẽ góp phần giúp các nhà đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn có được căn cứ cơ sở vững chắc, khoa học và rõ ràng trong việc thiết kế, đầu tư công trình sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần tiết kiệm năng lượng sử dụng và bảo vệ môi trường.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, kỹ sư đều đồng ý nhất trí với nội dung của dự thảo Quy chuẩn mới này, đồng thời đề nghị chỉnh sửa một số đề mục trong bản dự thảo để có tính logic và hoàn thiện hơn. Kết thúc Hội thảo, TS. Trần Hữu Hà đã cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự, các chuyên gia, nhà khoa học, và khẳng định sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp đó để sớm đưa ra được bộ Dự thảo hoàn thiện hơn và dễ áp dụng vào thực tiễn hơn.
 

Quỳnh Anh
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)