Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân dự lễ công bố hoàn thành Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo của tỉnh Lâm Đồng

Tuesday, 01/04/2011 00:00
Acronyms View with font size
Sáng ngày 3/1, tại TP Đà Lạt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND,UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố hoàn thành Chương trình hỗtrợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 167 của Thủtướng Chính phủ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Xâydựng, đại diện lãnh đạo của một số bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Tỉnhủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các sở ngành địa phương.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến hết tháng 12/2010, toàn tỉnh có 7.372 hộ đã được hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình 167 (bình quân 30 triệu đồng/căn), đạt 100% kế hoạch và trở thành địa phương thứ 6 trong toàn quốc hoàn thành trước hai năm so với mục tiêu chung của cả nước. Để có được kết quả này, cùng với nguồn ngân sách của Trung ương hỗ trợ trên 56 tỷ đồng, tỉnh đã huy động nguồn tài trợ được 37 tỷ đồng để triển khai đề án.
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ X
ây dựng đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, hiện số hộ nghèo của Lâm Đồng vẫn còn khá nhiều, nhất là số hộ nghèo là đồng bào DTTS, chính vì vậy Lâm Đồng cần tích cực đẩy mạnh hơn nữa các chương trình hỗ trợ cho hộ nghèo, nhất là các chương trình an sinh xã hội, huy động nguồn đóng góp hỗ trợ, vận động từ các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ và cả cộng đồng xã hội chung tay góp sức giúp đỡ hộ nghèo; phát huy ý thức tự lực vươn lên của các hộ nghèo, sự trợ giúp của gia đình, dòng tộc… để hộ nghèo có nhà ở vững chắc. Đặc biệt, Lâm Đồng cần đúc rút những kinh nghiệm trong thời gian qua về triển khai nhà ở 167 để phát huy tốt hiệu quả của chương trình hỗ trợ hộ nghèo nói chung trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
 
 

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lâm Đồng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 46 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở 167.
 
Theo Báo Lâm Đồng
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)