Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin

Monday, 10/28/2013 16:16
Acronyms View with font size
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 990/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin.

Trung tâm Thông tin là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng thống nhất quản lý hoạt động thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành Xây dựng phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ và công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành Xây dựng; tổ chức xây dựng, quản lý vận hành cơ sở dữ liệu chuyên ngành quốc gia và cơ sở dữ liệu quốc gia mà Bộ được giao quản lý; tổ chức xây dựng, quản lý vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở dữ liệu và các hệ thống thông tin tin học của Bộ.

Trung tâm Thông tin có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; hoạt động theo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan. Trụ sở chính của Trung tâm đặt tại: 37 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Trung tâm Thông tin có 19 nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Quyết định 990/QĐ-BXD.

Về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin có 5 phòng trực thuộc gồm: 1. Phòng Tổng hợp; 2. Phòng Tích hợp dữ liệu; 3. Phòng Công nghệ thông tin; 4. Phòng Thông tin - Tư liệu; 5. Website Bộ Xây dựng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 990/QĐ-BXD.

 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)