Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản

Monday, 10/28/2013 16:06
Acronyms View with font size
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 983/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản là tổ chức thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật đối với lĩnh vực: nhà ở, công sở, kinh doanh bất động sản, tổ chức thực hiện các chương trình trọng điểm quốc gia về nhà ở do Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Xây dựng theo phân công, ủy quyền của Bộ trưởng.

Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản thực hiện chức năng quản lý về nhà ở; công sở; thị trường bất động sản và các nhiệm vụ khác nêu tại Quyết định 983/QĐ-BXB.

Về cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản có 10 đơn vị trực thuộc gồm: 1. Văn phòng; 2. Phòng Quản lý nhà ở; 3. Phòng Quản lý nhà công sở; 4. Phòng Quản lý thị trường bất động sản; 5. Phòng Phát triển nhà ở nông thôn; 6. Phòng Phát triển nhà ở đô thị; 7. Phòng Thông tin - Thống kê; 8. Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản; 9. Ban Quản lý nhà ở công vụ; 10. Cơ quan đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Quản lý nhà ở công vụ là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản và các quy định của pháp luật.

Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Cục, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản và các quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; các quy định trước đây trái với Quyết định này không còn hiệu lực thi hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 983/QĐ-BXD.
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)