Khánh Hòa: Rà soát tiến độ thực hiện nhiệm vụ xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Wednesday, 09/11/2024 14:06
Acronyms View with font size

Sáng 10-9, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và địa phương về tình hình triển khai kế hoạch, lộ trình thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Khánh Hòa đạt tiêu chí đô thị loại 1 và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Quang cảnh cuộc họp.

Qua tổng hợp của Sở Xây dựng, UBND TP. Nha Trang, UBND TP. Cam Ranh và UBND huyện Diên Khánh đã hoàn thành đấu thầu lựa chọn nhà thầu tư vấn lập chương trình phát triển đô thị, UBND huyện Vạn Ninh và Cam Lâm đang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu. Đối với các địa phương đang hoặc chuẩn bị lập báo cáo đánh giá phân loại đô thị năm 2025, đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, Sở Xây dựng đề nghị các địa phương tập trung triển khai các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị, ưu tiên khắc phục các tiêu chuẩn chưa đạt điểm và duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt, trọng tâm tại các khu vực các xã dự kiến thành lập phường. Tại cuộc họp, Sở Nội vụ nêu quan điểm, để Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trước tiên phải trở thành đô thị loại 1.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam đề nghị Sở Xây dựng và Sở Nội vụ gộp 2 nội dung nâng cấp đô thị và sắp xếp đơn vị hành chính, dựa trên yếu tố căn bản là đầu tư xây dựng để hoàn thành các tiêu chí (bao gồm đầu tư công và đầu tư ngoài ngân sách); tập trung vào những dự án đã được phê duyệt và các nhà đầu tư đã đăng ký. Đồng thời, hai sở này cần sắp xếp thời gian làm việc với các địa phương, đề ra chi tiết các tiêu chí, quy trình cần thực hiện để nâng cấp đô thị. Sở Xây dựng sớm kết nối với Bộ Xây dựng hướng dẫn cụ thể các tiêu chí đánh giá theo quy định; tham khảo thêm kinh nghiệm của một số tỉnh, thành đã thực hiện nội dung này.

Source: Báo Khánh Hòa

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)