Thái Nguyên: Ban hành Chỉ thị về thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân và người có thu nhập thấp

Thursday, 03/29/2012 16:10
Acronyms View with font size
Ngày 19/3, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tăng cường công tác thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Hiện, tỉnh Thái Nguyên có 26.100 công nhân đang làm việc tại các KCN, trong đó có khoảng 8.100 người có nhu cầu về nhà ở. Dự kiến đến năm 2015 trên toàn tỉnh sẽ có khoảng 163.750 công nhân trong đó khoảng 43.045 người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, đến hết năm 2011 toàn tỉnh Thái Nguyên mới có 3 dự án nhà ở cho công nhân KCN tập trung được đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng diện tích sàn xây dựng là 15.793m2, tổng mức đầu tư 44,48 tỷ đồng và mới đáp ứng được khoảng hơn 1.200 công nhân được thuê nhà, chiếm 15,25% nhu cầu hiện tại.

Vì vậy, để giải quyết tốt nhu cầu về nhà ở cho công nhân trong các KCN, nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị đến năm 2015 và định hướng đến 2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP, TX tăng cường thu hút các dự án đầu tư xây dựng phát triển nhà ở cho công nhân trong các KCN, nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị. UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư được chấp thuận giao làm chủ đầu tư xây dựng các khu nhà chung cư mới thay thế cho các chung cư cũ để giải quyết chỗ ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo theo đúng tiến độ đã cam kết, sử dụng đúng mục đích diện tích đất đã được chấp thuận để lập, triển khai thực hiện dự án theo quy định.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)