HUD3: Phát triển thành Công ty đầu tư Bất động sản chuyên nghiệp với mô hình khép kín

Thursday, 03/29/2012 16:08
Acronyms View with font size
Sáng 29/3/2012, Cty CP Đầu tư và Xây dựng HUD3 (thuộc Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị HUD) đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2012. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự và trao Huân chương cho công ty.

Trong những năm qua HUD3 có những bước phát triển vượt bậc với sự tăng trưởng trên tất cả các mặt, giá trị sản lượng, doanh thu, lợi nhuận cũng như đời sống của người lao động. Đặc biệt từ một đơn vị đơn thuần về thi công xây lắp, Cty đã đột phá trong công tác đầu tư, phát triển, vươn lên làm chủ các dự án đầu tư BĐS, nhà ở với số vốn hàng trăm tỷ đồng. Do thực hiện hiệu quả công tác đầu tư, phát triển các dự án nên giá trị SXKD hàng năm đều đạt và vượt so kế hoạch đề ra, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2005, tổng giá trị SXKD của Công ty đạt 200 tỷ đồng, năm 2010 đã đạt gần 680 tỷ đồng và năm 2011 đạt 1.051 tỷ đồng. HUD3 cũng là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn niêm yết, giao dịch CP trên sàn chứng khoán. Một số dự án tiêu biểu do HUD đã và đang đầu tư xây dựng có hiệu quả như: dự án KĐTM Vân Canh, dự án Đông Sơn- Thanh Hóa, dự án tòa nhà hỗn hợp 30 tầng Golden Palace –Hà Đông, dự án liên danh Hanel-HUD3…

Nhằm nâng cao năng lực xây lắp, Cty đã đầu tư đổi mới, mua sắm trang thiết bị phục vụ thi công các công trình hiện đại, thực hiện sắp xếp, cơ cấu lại công tác quản lý, điều hành để tham gia các công trình có quy mô lớn, hiện đại. Hầu hết các dự án trọng điểm của Tập đoàn trong cả nước đều có sự tham gia của HUD3 như KĐT Chánh Mỹ (Bình Phước), Phước An, Đông Tăng Long, Phú Mỹ (Quảng Ngãi), Việt Hưng, Văn Quán, Vân Canh, (Hà Nội), KĐTM Lê Thái Tổ (Bắc Ninh), KĐT Đông Sơn- Thanh Hóa…Các công trình do Công ty thi công đều đạt chất lượng cao, hoàn thành bàn giao đúng tiến độ.

Triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2012, ông Phan Trường Sơn, Tổng giám đốc Cty cho biết: Trước tình hình kinh tế dự báo còn gặp nhiều khó khăn, nhất là lĩnh vực BĐS, nhằm bảo đảm sự phát triển ổn định và bền vững, Cty triển khai kế hoạch SXKD phù hợp với tình hình thực tiễn, đặt mục tiêu SXKD đạt 855 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư 240 tỷ đồng. Năm 2012, Cty củng cố và phát triển thành Cty đầu tư BĐS chuyên nghiệp với mô hình khép kín: đầu tư, thi công xây dựng và dịch vụ đô thị. Cùng với hoàn thành một số dự án trọng điểm đang triển khai, Cty cũng chuẩn bị đủ tài chính để khi thị trường BĐS có dấu hiệu phụ hồi sẽ triển khai ngay các dự án khả thi.

Hiện nay, HUD3 cũng đang thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa, xây dựng bộ máy tổ chức gọn nhẹ, ít về số lượng nhưng mạnh về chất lượng, chú trọng phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao, nâng cao trình độ và năng lực quản lý theo mô hình định hướng mới…/.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)