Hội thảo “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn và an ninh cho các tòa nhà Việt Nam”.

Thursday, 03/29/2012 11:24
Acronyms View with font size
Ngày 16/3/2012, tại Hà Nội, Honeywell (NYSE:HON) - Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về lĩnh vực điều khiển và tự động hóa Honeywell và Công ty CDC đã tổ chức buổi hội thảo “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn và an ninh cho các tòa nhà Việt Nam”, nhằm thảo luận những nhu cầu và thách thức hiện nay trong ngành công nghiệp tự động hóa tòa nhà của Việt Nam.

Ông Hà Thế Mạnh - GĐ XNCĐ Công ty CDC báo cáo tại Hội thảo

Đồng thời trình diễn các giải pháp và sản phẩm công nghệ tiên tiến của Honeywell về lĩnh vực nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn và an ninh cho các tòa nhà. Hội thảo thu hút sự tham gia của gần một trăm chuyên gia, đối tác và khách hàng trên cả nước.

Bà Mai Trang Thanh - Chủ tịch Honeywell Việt Nam

Các chuyên gia là những nhà tư vấn, nhà tích hợp giải pháp và chủ đầu tư đã chia sẻ những nhận định sâu sắc về các nhu cầu, thách thức và xu hướng phát triển hiện nay trong lĩnh vực tự động hóa tòa nhà tại Việt Nam. Và khả năng về công nghệ tự động hóa tòa nhà tiên tiến của Honeywell có thể tích hợp một cách toàn diện, hệ thống cấp nhiệt và điều hóa không khí (HVAC), quản lý tòa nhà, an ninh và báo cháy.

Là một tập đoàn công nghệ dẫn đầu trên thế giới trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa, Honeywell đã triển khai thành công các giải pháp công nghệ tự động hóa tòa nhà cho hơn 150 triệu hộ gia đình, 10 triệu tòa nhà và hàng nghìn nhà máy công nghiệp trên toàn thế giới.

Trong những lĩnh vực chủ chốt mà các chuyên gia phát triển cũng như các nhà quản lý thường quan tâm về hiệu quả sử dụng năng lượng, tính an toàn, an ninh và giải pháp tích hợp toàn diện cho tự động hóa của tòa nhà, Honeywell có những giải pháp phù hợp để giải quyết những thách thức này.

Bà Mai Trang Thanh – Chủ tịch Honeywell Việt Nam cho biết: “Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dự án xây dựng, đất nước chúng ta đã và đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về mặt hiệu quả sử dụng năng lượng. Và chúng ta có thể thấy tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành một chỉ số hoạt động hiệu quả chính cho các công ty cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà”.

Hệ thống báo cháy, cảnh báo giọng nói và cảnh báo công cộng của Honeywell

“Tại hội thảo, Honeywell rất mong muốn được chia sẻ các công nghệ tiên tiến bậc nhất của chúng tôi trong lĩnh vực tự động hóa nhằm tối ưu hóa khả năng quản lý tòa nhà, cũng như những kinh nghiệm chuyên gia mà chúng tôi đã tích lũy được suốt thế kỷ qua nhằm giúp các tòa nhà tại Việt Nam trở nên thông minh hơn, an toàn hơn và xanh hơn”, bà Thanh nhấn mạnh.

Việc chi phí ngày càng tăng do sử dụng nhiều năng lượng, tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, nhân công và các tài sản trong tòa nhà có hiệu suất kém đã khiến cho các nhà quản lý phải nhanh chóng tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát chi phí trong suốt quá trình sử dụng của cơ sở đó.

Hệ thống Tích hợp quản lý tòa nhà của Honeywell (IBMS) là sự kết hợp hoàn chỉnh của hàng loạt các sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của Honeywell – từ phân tích video và giám sát các nguy cơ an ninh tới các giải pháp điều hòa không khí HVAC. Từ phát hiện cháy, nổ đến điều khiển hệ thống ánh sáng và cảm biến nhiệt độ cho phép nắm bắt cho đến việc phân tích dữ liệu chính xác hơn từ nhiều điểm cung cấp dữ liệu là cơ sở cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động, tính an toàn và an ninh. Đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định tốt hơn cũng như góp phần hạ thấp các chi phí vận hành…

Hệ thống giải pháp tích hợp và điều khiển cho hệ thống điều hòa không khí của Honeywell

Ông Lê Văn Chấn – Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn và Thiết kế Xây dựng Việt Nam (CDC) chia sẻ: “Cùng với các thách thức khác trong lĩnh vực xây dựng, việc sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hiện nay trên Thế giới cũng là vấn đề quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp đang cần phải quan tâm và tất nhiên CDC không phải ngoại lệ.

Vì vậy, chúng tôi tin rằng sự kiện này lần này là một cơ hội quý báu cho tất cả các bên liên quan nêu lên ý kiến của mình, chia sẻ quan điểm cũng như sáng kiến để có thể bắt kịp sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật của Thế giới. Từ góc độ một công ty tư vấn thiết kế xây dựng đã từng thiết kế các hệ thống tự động hóa tòa nhà cho một số công trình trọng điểm Quốc gia, chúng tôi thực sự đánh giá cao các giải pháp tích hợp của Honeywell trong việc bảo đảm tính hiệu quả của việc sử dụng năng lượng trong khi vẫn duy trì được hiệu suất sử dụng cao.

Những giải pháp này đồng thời cũng giúp giảm bớt quan ngại của các doanh nghiệp trong ngành về vấn đề an toàn, an ninh và đặc biệt là tác động đến môi trường”.

Theo : Công ty CDC và Petrotimes.
 

Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)