Khởi công Kè bờ sông Maspero tại Sóc Trăng

Tuesday, 12/29/2009 00:00
Acronyms View with font size
Chiều 28/12, đã diễn ra lễ khởi công Dự án Kè bờ sông Maspero, tuyến sông chính phục vụ giao thông đường thủy và tiêu thoát nước cho thành phố Sóc Trăng và cũng là nơi tổ chức Lễ hội đua ghe Ngo truyền thống hàng năm của đồng bào Khmer.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và phát lệnh khởi công Dự án.

Hiện nay hai bên bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng, cảnh quan, môi trường ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng chung và đến đời sống của các hộ dân sống hai bên bờ sông. Vì vậy, Chính phủ đã quyết định đầu tư tuyến kè dọc hai bên bờ sông Maspero, TP.Sóc Trăng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Dự án Kè bờ sông Maspero sẽ được triển khai trong vòng 3 năm, từ năm 2009 – 2012, với tổng số vốn đầu tư cho giai đoạn I là gần 600 tỷ đồng. Kè bờ sông Maspero có chiều dài trên 11km. Để thực hiện Dự án này, hơn 1.000 hộ dân với gần 45.00 nhân khẩu đã được di dời tới điểm an toàn.

Phát lệnh khởi công Dự án, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, đây là công trình có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông cũng như cấp thoát nước của TP.Sóc Trăng, đồng thời cũng là điểm đến du lịch và là nơi phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer khi Lễ hội đua ghe Ngo được tổ chức tại đây.

Cho rằng, công trình này sẽ là điểm nhấn lớn mang ý nghĩa cả về kinh tế, xã hội và môi trường đối với TP.Sóc Trăng, Phó Thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan và tỉnh Sóc Trăng quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà tư vấn, thi công thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ dự án, đồng thời, cũng lưu ý phải quản lý chặt chẽ về mặt tài chính, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.
Theo : www.chinhphu.vn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)