Quyết định ban hành " Quy chuẩn xây dựng Việt Nam - Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả " QCXDVN09:2005

Tuesday, 11/22/2005 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 17/11/2005 Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 40/2005/QĐ-BXD ban hành Quy chuẩn xây dựng Việt Nam - Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả . Quy chuẩn này được biên soạn dựa trên kết quả nghiên cứu của hợp phần số 4 thuộc dự án Quản lý sử dụng điện năng theo nhu cầu – DSM với sự phối hợp giữa Bộ Công nghiệp – Bộ Xây dựng và sự tham gia của Công ty Tư vấn Quốc tế Deringer Group Hoa Kỳ.
Quy chuẩn này quy định những yêu cầu kỹ thuật tối thiểu bắt buộc phải tuân thủ để sử dụng năng lượng có hiệu quả khi thiết kế xây dựng mới hoặc cải tạo các công trình thương mại, các cơ quan nghiên cứu, trụ sở hành chính Nhà nước, chung cư cao tầng và các khách sạn lớn..v.v.. có sử dụng điều hoà không khí, các thiết bị sử dụng nhiều năng lượng. Quy chuẩn được ban hành nhằm giảm thiểu lãng phí năng lượng sử dụng trong các công trình xây dựng, nâng cao điều kiện tiện nghi nhiệt, tiện nghi thị giác cũng như nâng cao năng suất lao động cho những người sống và làm việc trong các công trình đó.
Quy chuẩn đưa ra những yêu cầu tối thiểu phải tuân thủ khi thiết kế và xây dựng để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của:
a Các công trình xây mới và hệ thống thiết bị trong công trình;
b Các bộ phận mới của công trình và các hệ thống thiết bị kèm theo;
c Hệ thống và thiết bị trong những công trình đã có;
d Cải tạo và nâng cấp các hệ thống thiết bị chính của công trình.
Những quy định trong Quy chuẩn này áp dụng cho phần vỏ công trình, hệ thống chiếu sáng, điều hoà không khí và thông gió cùng với các thiết bị sử dụng điện khác.
Khi áp dụng Quy chuẩn này không được làm thay đổi những yêu cầu về an toàn, sức khoẻ, bảo vệ môi trường và mỹ quan công trình. Nếu có một quy định nào đó của Quy chuẩn này mâu thuẫn với những yêu cầu về an toàn, sức khoẻ, môi trường và mỹ quan thì chủ đầu tư và nhà thiết kế phải tìm ra giải pháp phù hợp để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng công báo.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)