Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần

Thứ năm, 11/07/2024 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn (tỷ lệ 1/2000).

Hồ Khuôn Thần, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn. 

Cụ thể, khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch thuộc xã Kiên Lao, nằm phía Tây Bắc của huyện Lục Ngạn. Cách trung tâm huyện lỵ 9,5 km về phía Tây Bắc. Được giới hạn phía Bắc giáp đất rừng phòng hộ; phía Nam giáp đất rừng sản xuất và khu dân cư xã Kiên Lao; phía Tây giáp đất rừng phòng hộ; phía Đông giáp đất rừng sản xuất.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 873 ha; dân số dự kiến khoảng 12.000 - 15.000 người; khách lưu trú khoảng 3.000 - 5.000 khách.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045. Đề xuất các giải pháp điều chỉnh quy hoạch để khắc phục những điểm bất cập, vừa đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển của huyện, vừa cập nhật với xu hướng và mục tiêu phục vụ cho nhu cầu đầu tư; đảm bảo phù hợp với chiến lược và cấu trúc phát triển chung của toàn đô thị. Đồng thời tạo lập một khu đô thị mới có kiến trúc cảnh quan đẹp, có không gian xanh phù hợp với điều kiện hiện trạng, tự nhiên và môi trường cảnh quan khu vực, đồng thời cũng là một khu đô thị hiện đại, đồng bộ với các tiện ích đô thị chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn về kỹ thuật xây dựng và môi trường. Làm cơ sở để triển khai lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở, khu du lịch và thể thao… theo đúng quy định hiện hành và là cơ sở pháp lý cho việc quản lý xây dựng theo quy hoạch, khai thác sử dụng quỹ đất hợp lý.

Về tính chất, đây là khu vực phát triển các mô hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái thể thao, vui chơi giải trí và ở trọng điểm của tỉnh Bắc Giang. Là khu đô thị đồng bộ, hiện đại với các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Là khu vực bảo vệ và nâng cao chất lượng cảnh quan sinh thái hồ Khuôn Thần.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)