Bắc Ninh: Tạo điều kiện đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân

Thứ năm, 11/07/2024 14:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 9/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh về một số nội dung đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động thuê.

Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia do Viglacera làm chủ đầu tư có tổng diện tích 9,1 ha, dự kiến hoàn thành năm 2024. Ảnh: BNEWS phát

Chiều 9/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Nguyễn Xuân Hùng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh về một số nội dung đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động thuê.

Theo kế hoạch, tỉnh Bắc Ninh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ phối hợp thực hiện Đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp. Dự kiến, khu đất để đầu tư xây dựng khu thiết chế tại Khu công nghiệp Yên Phong có tổng diện tích 4,28 ha, thuộc địa bàn xã Thụy Hòa và xã Yên Trung.

Đến nay, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, hiện đang giao cho Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh tạm thời quản lý, sử dụng các hạng mục hoàn thành. Đồ án quy hoạch khu thiết chế đã được UBND huyện Yên Phong phê duyệt.

Hiện Ban Quản lý dự án thiết chế công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) có đề xuất điều chỉnh quy hoạch xây dựng theo hướng tăng chiều cao công trình, giảm mật độ xây dựng nhằm tăng tỷ lệ cây xanh và dành diện tích đất để xây dựng các khu vui chơi ngoài trời.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng, việc xác định chủ đầu tư dự án, thủ tục đầu tư xây dựng; thống nhất rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mỗi bên, nhằm đảm bảo triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành, nhất là Luật Nhà ở năm 2023 và các Nghị định hướng dẫn thi hành có hiệu lực từ ngày 1/8/2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp là cần thiết, khẳng định tỉnh luôn sẵn sàng đồng hành cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai Đề án.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng đề nghị các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Yên Phong theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tháo gỡ các vướng mắc, tích cực thực hiện các công việc để dự án sớm triển khai theo kế hoạch và đúng quy định của pháp luật. Sở Xây dựng làm đầu mối để trao đổi, kết nối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoàn thành công việc.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng cảm ơn tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm đến đời sống của công nhân, người lao động và đồng hành cùng Tổng Liên đoàn trong triển khai đề án. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tích cực chuẩn bị, tháo gỡ vướng mắc, phối hợp với tỉnh để đề án sớm triển khai, hoàn thành, qua đó góp phần nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai được 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp; trong đó 28 dự án đã hoàn thành hoặc hoàn thành một phần. Từ nay đến năm 2030, tỉnh Bắc Ninh có kế hoạch phát triển hơn 70.000 căn nhà ở xã hội; trong đó có hơn 40.000 nhà ở cho công nhân.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)