Tên sách: Kiên định mục tiêu và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta

Thứ năm, 13/06/2013 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:Hội đồng Lý luận Trung ương.

Nhà xuất bản: Chính trị quốc gia.Năm 2013.Số trang: 502.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002827 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Cách mạng Việt Nam đã giành được những thắng lợi rất vẻ vang, mở ra kỷ nguyên mới trong sự phát triển của dân tộc ta: Kỷ nguyên độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang xây dựng là một xã hội hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân lao động làm chủ, có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do dân, vì dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới.

Hiện thực hóa những nội dung cơ bản của chủ nghĩa xã hội là một quá trình cách mạng sâu sắc, triệt để. Cuộc đấu tranh giữa cái cũ và cái mới rất phức tạp, nhằm tạo ra sự biến đổi về chất trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; làm cho các giá trị của chủ nghĩa xã hội định hình vững chắc và phát triển ngày càng hoàn thiện trên đất nước ta. Kiên định con đường xã hội chủ nghĩa thực sự là một cuộc đấu tranh quyết liệt...

Cuốn sách giới thiệu các bài tham luận của các nhà khoa học trong Hội thảo do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức. Nội dung cuốn sách trình bày các vấn đề:

- Phần thứ nhất: Lý luận về chủ nghĩa xã hội.

- Phần thứ hai: Sự lựa chọn và kiên định con đường xã hội chủ nghĩa.

- Phần thứ ba: Góp phần kiên định mục tiêu và con đường xã hội chủ nghĩa.

Trong tập sách này, các tác giả đã đưa ra những ý kiến đánh giá từ các góc cạnh khác nhau để góp phần làm sáng tỏ các nội dung trên.
 

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)