Tên sách: Việt Nam và tranh chấp biển Đông

Thứ sáu, 17/08/2012 11:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Nhà xuất bản:Tri thức.Năm 2012.Số trang: 233.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VB.002796 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Biển Đông nằm ở trung tâm Đông Nam Á, được bao bọc bởi nhiều quốc gia và lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Phlippines, Brunei, Malaysia và Indonesia. Biển Đôngcó thể được coi như là một “mái nhà chung” của các nước ven biển và các nước khác sử dụng Biển Đông cho mục đích phát triển kinh tế, vận tải biển, duy trì môi trường sinh thái biển, bảo quản các giá trị tinh thần, văn hóa, nhân chủng, lịch sử...không chỉ cho nhân dân khu vực Đông Nam Á, châu Á, mà còn cho nhân loại toàn thế giới trong thế kỷ XXI và mãi về sau.

Biển Đông đối với Việt Nam có một tầm quan trọng về an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế và vận tải biển. Khu vực biển Đông và các hải đảo bao bọc quanh bờ biển Việt Nam chạy dài từ Móng Cái đến tận mũi Cà Mau và đến Hà Tiên trong khu vực vịnh Thái Lan tạo thành một vành đai bảo vệ cho dải đất Việt Nam cong cong hình chữ S...

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những thông tin mới nhất về tình hình tranh chấp trên biển Đông thông qua một tập hợp các bài viết của các thành viên trong Quỹ Nghiên cứu biển Đông, trong đó nhấn mạnh đến chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, tham vọng của Trung Quốc và các quốc gia chung biển Đông. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp giải quyết tranh chấp.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)