Tên sách: Quy hoạch giao thông đô thị bền vững

Thứ sáu, 20/07/2012 17:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:PGS.TS. Lưu Đức Hải (Chủ biên), ThS. Đinh Quốc Thái.

Nhà xuất bản:Xây dựng.Năm 2012.Số trang: 118.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001839 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu, rộng và nhanh chóng hơn với thế giới nói chung và kinh tế thế giới nói riêng. Đây sẽ là động lực giúp kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn trong tương lai. Song, cơ sở hạ tầng giao thông đô thị của Việt Nam phát triển chậm hơn kinh tế ít nhất là 15- 20 năm. Điều này một mặt đang ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, mặt khác hậu quả trước mắt của sự chậm chạp trong phát triển cơ sở hạ tầng giao thông một cách đồng bộ là sự ùn tắc và mất an toàn giao thông trong các đô thị lớn. Bên cạnh đó, với đặc thù các đô thị phân bố chủ yếu ở vùng ven biển và thấp trũng, Việt Nam đang bắt đầu chịu ảnh hưởng ngày một rõ hơn của sự ấm lên của trái đất.

Từ những sức ép trên, đòi hỏi việc quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị ở Việt Nam phải có một cách nhìn mới, hướng đi mới, đó là hướng tới phát triển bền vững...

Giao thông đô thị là huyết mạch của đô thị, do đó, đô thị muốn phát triển bền vững thì trước tiên hệ thống giao thông đô thị phải phát triển bền vững. Vì vậy, cuốn sách “Quy hoạch giao thông đô thị bền vững” sẽ đóng góp một phần vào lời giải bài toán phát triển giao thông đô thị bền vững.

Nội dung sách gồm 3 chương như sau:

Chương 1: Tổng quan về quy hoạch giao thông đô thị bền vững.

Chương 2: Quan điểm về quy hoạch giao thông đô thị bền vững.

Chương 3: Hệ thống chỉ tiêu và tiêu chí quy hoạch giao thông đô thị bền vững.


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)