Tên sách: Quản lý dự án công nghiệp theo hình thức tổng thầu EPC quốc tế

Thứ hai, 19/11/2012 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả:TS. Lê Văn Hiển, ThS. Nguyễn Khánh Cường.

Nhà xuất bản: Xây dựng.Năm 2012.Số trang: 288.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001853 - Thư viện KHKT-BXD.

Tóm tắt nội dung:

Quản lý dự án là một khái niệm rất rộng, được áp dụng trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, nhưng nếu xét về tính chất cơ bản có thể chia dự án thành 2 nhóm chính:

Nhóm thứ nhất là nhóm dự án mang tính kỹ thuật (Engineering project) là các dự án gắn liền với những công trình kiến trúc, hoặc các công trình nhà máy như: dự án xây dựng nhà máy điện, dự án xây dựng nhà máy lọc hóa dầu, dự án xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu ...

Nhóm thứ hai là nhóm dự án phi kỹ thuật (Non Engineering project) là dự án mà sản phẩm của nó là phi vật thể như: dự án cải cách hành chính, dự án nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Để giúp các cán bộ, kỹ sư, nhà quản lý và sinh viên làm quen với một phương thức mới về quản lý dự án kỹ thuật công nghiệp theo thông lệ quốc tế, nội dung cuốn sách sẽ trình bày các nguyên lý chung và các kỹ thuật quản lý dự án công nghiệp theo hình thức tổng thầu EPC (thiết kế, mua sắm và xây lắp – Engineering, Procurement, Construction) đã được các tập đoàn đa quốc gia đang áp dụng phổ biến cho các dự án công nghiệp lớn trên thế giới, cũng như ở Việt Nam hiện nay.

Trong cuốn sách này, các tác giả tập trung trình bày các nguyên lý, khái niệm cơ bản và hệ thống nội dung các công việc thực hiện dự án, từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc dự án. Bao gồm từ khâu thiết kế, mua sắm và cung cấp thiết bị, khâu thi công xây lắp, khâu chạy thử, hoàn thành và bàn giao. Trên cơ sở đó, cuốn sách sẽ cung cấp cho những người tham gia vào dự án EPC nắm được các nguyên lý chung, cũng như tổng quan về kỹ thuật quản lý dự án EPC để thực hiện quản lý dự án một cách có hệ thống, đồng bộ, tránh quản lý chồng chéo hoặc trái lại, một số khâu quan trọng lại bị bỏ sót.

Sách gồm các chương sau:

- Chương 1: Những vấn đề chung về quản lý.

- Chương 2: Khái quát về quản lý các dự án theo hình thức tổng thầu EPC quốc tế.

- Chương 3: Các chức năng quản lý dự án.

- Chương 4: Quản lý thiết kế dự án (Engineering Project Management).

- Chương 5: Quản lý mua sắm dự án (Procurement Project Management).

- Chương 6: Quản lý thi công xây lắp dự án (Construction Project Management).

- Chương 7: Chạy thử, đào tạo và kết thúc dự án (Commissioning, Training & Project Completion).


Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)